Google mua dịch vụ tủ lưu trữ tạm thời BufferBox

Google vừa công bố mua lại BufferBox, một dịch vụ cung cấp tủ lưu trữ tạm thời của Canada, nơi mọi người có thể mua hàng trực tuyến khi họ không có mặt ở nhà.

Google mua dịch vụ tủ lưu trữ tạm thời BufferBox

BufferBox có trụ sở tại Waterloo, Ontario và cung cấp các tủ lưu trữ đặt tại các khu vực xung quanh Toronto. Người dùng đăng kí sử dụng dịch vụ và sau đó sẽ nhận được sản phẩm từ các nhà bán lẻ trực tuyến thông qua một địa chỉ BufferBox cụ thể. Sản phẩm hoặc bưu kiện sẽ được đặt trong một tủ khóa và người dùng chỉ có thể lấy thông qua một mã truy cập được gửi qua email. Sau đó, tủ khóa này sẽ được sử dụng dành cho người khác.

Việc mua lại BufferBox có thể giúp Google mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử mặc dù các đối thủ như Amazon.com đã làm điều tương tự trước đó. BufferBox vẫn cung cấp miễn phí dịch vụ cho đến cuối năm nay. Theo kế hoạch, sau thời gian cung cấp miễn phí công ty sẽ tính phí 3 USD hoặc 4 USD cho mỗi lần giao hàng.

Thông tin chi tiết về các thỏa thuận vẫn chưa được Google xác nhận, bao gồm chi phí giao dịch.

Trong một tuyên bố gửi qua email, Google cho biết: "Chúng tôi muốn mang đến trải nghiệm mua sắm cho người dùng một cách tốt nhất, đồng thời giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Với độ ngũ sẵn có của BufferBox, chúng tôi hi vọng mang đến nhiều ý tưởng tuyệt vời hơn nữa xung quanh mục tiêu kinh doanh của mình".

Đầu tuần trước, một báo cáo cho biết Google đã mua lại ICOA, một nhà cung cấp dịch vụ Wi-Fi, với giá 400 USD. Tuy nhiên, ngay sau đó ICOA cho biết đó chỉ là một thông tin vô căn cứ.

Thứ Hai, 03/12/2012 16:27
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp