Google mở rộng hỗ trợ AdMob cho Windows Phone 7

Các nhà phát triển có thể dùng AdMob trong các ứng dụng Windows Phone 7 của họ.

Google mở rộng hỗ trợ AdMob cho Windows Phone 7
Google đã chào mời các nhà phát triển ứng dụng Windows Phone 7 sử dụng nền tảng quảng cáo AdMob. (Ảnh minh họa)

Google đã giới thiệu bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) bản beta cho phép các nhà phát triển Windows Phone 7 tích hợp AdMob vào trong ứng dụng của họ. Điều này giúp các nhà phát triển có thể kiểm soát mẫu quảng cáo xuất hiện ở vị trí nào lúc người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo, mở trang web hay nhấn vào đường liên kết đến App Marketplace. Google cho biết AdMob được tùy biến nên vẻ bên ngoài cũng phù hợp với Windows Phone 7.

Một yếu tố nữa, sự hỗ trợ cho Windows Phone 7 của Google cũng nhằm lôi kéo nhiều nhà phát triển hơn xây dựng các ứng dụng cho nền tảng AdMob. AdMob có sẵn để hiển thị các mẫu quảng cáo trong các ứng dụng trên iPhone, điện thoại dùng Android và các thiết bị Palm dùng hệ điều hành webOS. Về phía các nhà phát triển, họ có thể chuyển các ứng dụng sang Windows Phone 7 nếu như nền tảng này thật sự dễ dàng trong việc sử dụng hệ thống mẫu quảng cáo tương tự thông qua tất cả các nền tảng.

Một số nhà phát triển Windows Phone 7, đặc biệt là những người ở bên ngoài nước Mỹ, khá hào hứng sử dụng AdMob. Tại trang này là hình thức mô phỏng tích hợp AdMob vào trong các ứng dụng và chia sẻ nó cho cộng đồng.

Microsoft cho phép các nhà phát triển dùng các mẫu quảng cáo dựa trên nền tảng của riêng hãng, nhưng cách tương thích này vẫn chưa có sẵn cho hầu hết các quốc gia. Đây cũng là lý do khiến các nhà phát triển đã bắt đầu dùng AdMob, thậm chí trước thời điểm Google chính thức mở rộng hỗ trợ cho AdMob. Với nền tảng quảng cáo khác như Millennial Media, gần đây cũng đã đưa thêm hỗ trợ của họ cho Windows Phone 7. Hồi năm ngoái, Google đã mua lại AdMob - một trong những nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động lớn nhất.

Thứ Tư, 16/03/2011 17:30
51 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp