Google, Microsoft cộng lại vẫn “rẻ” hơn Apple

Phiên giao dịch chứng khoán đêm qua (9/2), giá cổ phiếu của Apple đã có lúc chạm mức cao nhất mọi thời đại. Hiện giá cổ phiếu này ở mức 494 USD.

Google, Microsoft cộng lại vẫn “rẻ” hơn Apple

Nguyên nhân chính khiến giá cổ phiếu của Apple tăng mạnh như vậy là bởi trước đó, trang công nghệ AllThingsD cho biết, Apple sẽ ra mắt iPad 3 vào đầu tháng tới, tương tự như các lần trước.

Theo tính toán của Business Insider, với mức giá cổ phiếu cao như vậy, giá trị vốn hóa thị trường của Apple hiện đứng ở 460 tỷ USD, cao hơn cả giá trị vốn hóa của Google và Microsoft cộng lại.

Cụ thể, số liệu của Business Insider cho thấy, giá trị vốn hóa của Google đứng ở 198 tỷ USD, còn của Microsoft là 257 tỷ USD. Gộp chung cả hai là 455 tỷ USD, vẫn còn thua 5 tỷ USD so với Apple.

Mặc dù giá trị vốn hóa của mỗi công ty liên tục thay đổi trong mỗi phiên giao dịch tùy sự lên xuống của thị trường, nhưng đây là một dấu ấn đáng nhớ và đáng tự hào của Apple kể từ khi Steve Jobs qua đời.

Hơn nữa, thời điểm này mới là đầu năm 2012, phía trước còn cả một chặng dài. Dự kiến, năm nay, Apple sẽ bán rất nhiều iPhone, iPad và cả TV. Cho nên, có thể giá trị của Apple còn lên tới 1.000 tỷ USD.

Thứ Sáu, 10/02/2012 17:15
31 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp