Google Maps trên iOS vi phạm quyền riêng tư của Châu Âu

Trung tâm độc lập về bảo vệ quyền riêng tư Schleswig-Holstein của Đức vừa cho biết, phiên bản Google Maps cho iOS mới ra mắt gần đây đã vi phạm pháp luật của Châu Âu về bảo vệ dữ liệu.

Google Maps trên iOS vi phạm quyền riêng tư của Châu Âu
Mới ra mắt, Google Maps đã gặp rắc rối pháp lí

Cũng giống như hầu hết các ứng dụng di động khác, người dùng sẽ phải chấp nhận các điều khoản sử dụng và các chính sách bảo mật trước khi cài đặt Google Maps. Google cũng cảnh báo người dùng về việc chia sẻ dữ liệu vị trí và những thông tin không định danh đó được thu thập để cải thiện ứng dụng.

Tùy chọn của cảnh báo trên được lựa chọn mặc định là "bật" và không có lựa chọn "opt-out", điều này vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Châu Âu. Ngay cả khi có lựa chọn "opt-out" thì hoạt động của Google Maps vẫn vi phạm luật của Châu Âu.

Theo luật pháp Châu Âu, khi các công ty muốn thu thập dữ liệu của khách hàng phải cung cấp lựa chọn "opt-in" chứ không phải lựa chọn "opt-out". Trung tâm Schleswig-Holstein cũng cho biết rằng, thông tin "không định danh" (anonymous) không hẳn là thông tin vô danh, vì dữ liệu vị trí là dữ liệu cá nhân, khi Google muốn thu thập dữ liệu tuyến đường đi, dữ liệu cá nhân thì phải được sự cho phép của người dùng.

Mặc dù Google khẳng định người dùng có thể tắt tính năng thu thập dữ liệu trong Google Maps nhưng như vậy vẫn chưa đủ để đáp ứng chính sách bảo mật của Liên minh Châu Âu. Google sẽ được yêu cầu phải cung cấp một hộp thoại cho người dùng chọn tính năng "opt-in" một cách rõ ràng trong một bản cập nhật mới đây, bản cập nhật này không tuân theo lộ trình về thời gian nâng cấp ứng dụng của Google.

Google có thể tự giải quyết rắc rối này trước khi các nhà lập pháp Châu Âu chính thức ra quyết định yêu cầu.

Thứ Hai, 17/12/2012 10:13
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp