Google Maps đề xuất cho người dùng “tuyến đường chết chóc” sau trận bão tuyết lớn

Google Maps đã phát triển, cải tiến rất nhiều trong thời gian qua để trở thành công cụ điều hướng được sử dụng phổ biến nhất thế giới hiện nay. Bên cạnh khả năng đề xuất tuyến đường cực kỳ nhanh chóng, chính xác, Google Maps còn cung cấp cho người dùng hàng loạt thông tin phụ trợ hữu ích liên quan giúp chuyến đi trở nên an toàn, tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa Google Maps lúc nào cũng hoạt động chính xác tuyệt đối. Mới đây, một người dùng tại Mỹ đã chia sẻ một trải nghiệm “hú hồn” với Google Maps khi công cụ này đã đề xuất cho anh này một tuyến đường cực kỳ nguy hiểm, chạy xuyên qua khu vực vừa mới bị càn quét bởi một trận bão tuyết chết người. Đó là trường hợp của một người dùng Twitter có tên Crystal A. Kolden (@pyrogeog), và tuyến đường được nhắc đến là một con đường nhỏ nối liền giữa Sacramento, thủ phủ bang California và Reno, một thành phố thuộc tiểu bang Nevada, nơi vừa phải hứng chịu một trận bão tuyết cực lớn.

Trong bài Tweet của mình, Kolden đã không giấu nổi sự thất vọng và giận dữ khi đặt niềm tin vào Google Maps và suýt nhận về trái đắng. Anh này cáo buộc ứng dụng chỉ đường của Google đã đề xuất người dùng đi một con đường rừng được bảo trì kém, với nguy cơ xảy ra tai nạn chết người do địa hình hiểm trở và vừa phải trải qua một trận bão tuyết nghiêm trọng trước đó ít giờ. Mặc dù không có báo cáo xác minh nào về các vụ tai nạn trên những tuyến đường có thể được liên kết với Google Maps, nhưng những tình huống dạng này vẫn rất đáng lo ngại.

Bài Tweet của, Kolden

Tuyến đường mà Google Maps đề xuất cho Kolden có tên Marysville, một con đường hẹp hai làn đi qua Rừng Quốc gia Tahoe. May cho Kolden rằng anh đã xem thông tin thời tiết, đồng thời tham khảo ý kiến từ những người khác trước khi quyết định thực hiện chuyến đi. Trước đó, đã có một số trường hợp người dùng Google Map cảnh báo rằng phiên bản Android của ứng dụng này dường như chưa kịp cập nhật thông tin về một số tuyến đường nguy hiểm hoặc đã bị đóng do thiên tai.

Qua sự việc này, có thể thấy công nghệ hiện đại tuy ngày càng thông minh và linh hoạt, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác tuyệt đối. Người dùng không nên đặt niềm tin 100% trong mọi tình huống, nhất là những trường hợp có thể ảnh hướng đến sức khỏe hoặc thậm chí tính mạng.

Thứ Sáu, 07/01/2022 21:41
51 👨 450
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ