Google Maps cập nhật 6 tính năng mới cho iOS và Android

Google vừa tung bản cập nhật mới dành cho ứng dụng bản đồ của hãng trên các hệ điều hành di động iOS và Android. Nhìn chung phiên bản GoogleMaps được trang bị 6 cải tiến mới, từ giao diện cho đến các tính năng dẫn đường.

Phóng to/thu nhỏ bản đồ:

Ngoài cách phóng to/thu nhỏ (pinch-to-zoom) các điểm trên bản đồ bằng cách sử dụng 2 ngón tay, người dùng còn có thể phóng to/thu nhỏ chỉ với 1 ngón. Bạn chỉ cần gõ nhẹ 2 lần vào màn hình, sau đó di chuyển ngón tay lên hoặc xuống để phóng to hoặc thu nhỏ.

Lưu bản đồ offline:

Đây là một trong những tính năng được chờ đợi nhất của Google Maps. Bạn có thể lưu bản đồ offline để xem lại vào bất cứ lúc nào mà không cần kết nối mạng Internet. Để sử dụng tính năng này, bạn cần di chuyển đến khu vực muốn lưu trước bản đồ, sau đó bấm vào ô tìm kiếm, kéo xuống phía dưới và chọn "Làm khu bản đồ này khả dụng ngoại tuyến". Dù vậy, tính năng mới này chỉ có mặt trên Android nhưng dự kiến cũng sẽ sớm được áp dụng cho iOS.

Google Maps cập nhật 6 tính năng mới cho iOS và Android

Tìm kiếm danh sách các địa điểm tương đồng:

Ví dụ nếu người dùng muốn tìm các quán cà phê. Đầu tiên bạn nhập từ khoá "quán cà phê" vào ô tìm kiếm. Sau đó máy đưa ra các kết quả tìm kiếm gần nhất với vị trí người dùng đang đứng. Từ đây bạn có thể kéo sang trái hoặc phải để di chuyển lần lượt giữa các kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem tất cả các kết quả để tìm hiểu thêm về các địa điểm được phần mềm đã cung cấp.

Google Maps cập nhật 6 tính năng mới cho iOS và Android

Hiển thị kết quả tìm kiếm dưới dạng danh sách:

Để máy hiển thị các kết quả tìm kiếm một cách rõ ràng hơn, sau khi nhập từ khóa tìm kiếm, bạn bấm vào biểu tượng 3 thanh ngang ở phía bên phải thanh tìm kiếm. Các kết quả được tìm thấy sẽ hiển thị dưới dạng danh sách để bạn dễ dàng truy cập.

Google Maps cập nhật 6 tính năng mới cho iOS và Android

Tìm nhanh các địa điểm phổ biến:

Google rất tinh ý khi đưa ra một số lựa chọn về các địa điểm hay được tìm kiếm nhất, bao gồm "quán cà phê", "nhà hàng", "quán bar" và "khách sạn". Bạn chỉ cần nhấp vào ô tìm kiếm, kéo xuống phía dưới và chọn vào các biểu tượng tương ứng.

Google Maps cập nhật 6 tính năng mới cho iOS và Android

Lưu địa chỉ nhà và cơ quan:

Bằng cách lưu địa chỉ nhà và cơ quan, bạn có thể lên kế hoạch lộ trình một cách nhanh chóng hơn. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google trên Android, bạn hãy truy cập vào Maps, bấm vào biểu tượng hình người ở phía bên phải rồi sau đó điền địa chỉ nhà và cơ quan. Bạn có thể thay đổi các địa chỉ này tại mục cài đặt.

Thứ Sáu, 09/08/2013 08:29
31 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp