Google lọc “mã độc” khỏi điện thoại dùng Android

Google đã thanh lọc từ xa các ứng dụng trong điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android bị nhiễm mã độc. Mã độc này có thể kiểm soát điện thoại mà nó xâm nhập được và đánh cắp thông tin.

>>> Hàng chục ứng dụng Android nhiễm mã độc

Google lọc “mã độc” khỏi điện thoại dùng Android

Công ty an ninh điện thoại di động LookOut cho biết mục đích của mã “DroidDream” là sẽ tải các ứng dụng bổ sung và lặng lẽ cài đặt chúng như các ứng dụng hệ thống cho điện thoại.

Google sẽ bịt lại kẽ hở mà những kẻ xấu trên mạng có thể khai thác và bổ sung các biện pháp để ngăn chặn các ứng dụng chứa “mã độc” xâm nhập Android Market, là nơi tải các chương trình về cho điện thoại di động.

Trong thông điệp đăng trên trang blog Google, Rich Cannings, người thuộc hệ thống đảm bảo an ninh Android, cho hay: “Chúng tôi đã loại bỏ các ứng dụng độc hại khỏi Android Market, đình chỉ hoạt động các tài khoản của những kẻ liên quan tới việc phát tán ứng dụng đó, tiến hành theo luật trong việc xử lý vụ tấn công này. Chúng tôi sẽ loại bỏ từ xa những ứng dụng độc hải khỏi những thiết bị bị ảnh hưởng.

Google tin rằng tin tặc sẽ chỉ nhận được các mã định dạng điện thoại thông minh và phiên bản Android đã chạy trên các thiết bị cụ thể riêng biệt chứ không thể tấn công các điện thoại chạy hệ điều hành Android 2.2.2 hoặc mới hơn.

Thứ Ba, 08/03/2011 14:30
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp