Google lo ngại nếu Microsoft mua Yahoo

Google, công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, cho biết họ rất lo ngại về những thông tin trên Internet nói Microsoft có thể thâu tóm thành công Yahoo.

Chúng tôi rất lo lắng trước bất cứ thông tin nào về vụ thâu tóm Yahoo của Microsoft”, Eric Schmidt, Tổng giám đốc Google nói. “Chúng tôi hy vọng bất cứ gì họ làm cũng sẽ phù hợp với sự mở cửa của Internet”.

Schmidt ám chỉ đến quá khứ độc quyền của Microsoft và “những gì họ đã làm gây khó khăn cho mọi người”, ông không nói cụ thể.

Eric Schmidt, Tổng giám đốc điều hành Google

Mới đây, một tòa án châu Âu đã ra một quyết định khiến Microsoft phải nộp mức phạt 497 triệu euro (695 triệu USD) với lời cáo buộc Microsoft đã lạm dụng thế độc quyền đối với hệ điều hành Windows để làm hại đối thủ.

Chúng tôi lo sợ những gì Microsoft làm có thể tổn hại đến Internet”, Schmidt nói.

Hồi đầu tháng 3/2008, tổng giám đốc Steve Ballmer của Microsoft khẳng định công ty của ông sẽ giành lại thị phần trước Google trong quảng cáo trực tuyến và tìm kiếm web, thậm chí nếu điều đó có khiến ông lâm vào cảnh phải rời bỏ Microsoft. Tháng trước, Microsoft đề nghị mua Yahoo với mức giá 44,6 tỷ USD, nhưng ban quản trị của Yahoo đã từ chối với lý do giá đó quá thấp.

Trong một cuộc khảo sát của Reuters với các nhà phân tích tài chính, hầu hết mọi người đều nói họ tin Microsoft sẽ thành công trong việc mua Yahoo.

Thứ Ba, 18/03/2008 08:24
31 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp