Google lại tung quảng cáo chèo kéo người dùng Microsoft Edge mới

Microsoft chính thức trình làng trình duyệt Edge mới vào tháng 1 năm nay nhưng người dùng phải tự tải về. Mới đây, nhằm gia tăng thêm người dùng nhiều hơn nữa, gã khổng lồ phần mềm quyết định dùng Windows Update để đưa Edge mới lên hơn 1 tỷ thiết bị Windows 10 trên toàn cầu.

Trước tình hình đó, Google ngay lập tức tung ra những chiến dịch quảng cáo cho trình duyệt Chrome. Google tận dụng ngay chính những nền tảng phổ biến của mình như Docs, Forms, Driver và thậm chí cả Gmail để quảng cáo cho Chrome. Ví dụ, một email quảng cáo cho Chrome sẽ được gửi tới cho người dùng ngay khi họ dùng Microsoft Edge mới để truy cập vào Gmail.

Quảng cáo được gửi trực tiếp vào hòm thư của người dùng khi họ đăng nhập Gmail trên Edge mới
Quảng cáo được gửi trực tiếp vào hòm thư của người dùng khi họ đăng nhập Gmail trên Edge mới

"Xin chào, bạn vừa đăng nhập trên một chiếc máy tính mới. Để tận dụng hết khả năng của Windows 10 hãy sử dụng trình duyệt Chrome. Chrome được thiết kế cho thời đại web mới, đơn giản, nhanh và an toàn. Tải Chrome về ngay thôi", Google viết trong email.

Trước đó, Google từng gửi thông báo dạng pop-up trên Search, YouTube, Docs, Drive và cửa hàng Chrome web store nhằm chèo kéo người dùng Edge chuyển sang dùng Chrome. Hồi tháng 2, bất cứ khi nào người dùng Edge truy cập vào Chrome web store để tải các phần mở rộng họ đều được "chào đón" bằng một quảng cáo trình duyệt Chrome. Hiện tại quảng cáo này đã bị gỡ bỏ.

Microsoft cũng thường xuyên tung ra quảng cáo kiểu này nhằm kéo người dùng Chrome sang sử dụng Edge
Microsoft cũng thường xuyên tung ra quảng cáo kiểu này nhằm kéo người dùng Chrome sang sử dụng Edge

Thực tế, trong lĩnh vực này Microsoft cũng chẳng chịu kém cạnh Google. Gã khổng lồ phần mềm từng hiển thị quảng cáo trình duyệt Edge vào Windows Search và menu Start trên Windows 10 khi người dùng tìm kiếm trình duyệt Chrome.

Thứ Bảy, 06/06/2020 13:12
31 👨 6.928
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ