Google lại gây tò mò với bằng sáng chế đồng hồ mới

Hãng tìm kiếm số một thế giới tiếp tục khẳng định tham vọng biến những vật dụng quen thuộc mà người dùng đeo hàng ngày thành cỗ máy thông minh, hữu ích.

Google lại gây tò mò với bằng sáng chế đồng hồ mới
Hình ảnh chiếc đồng hồ trong bằng sáng chế mới của Google.

Một bằng sáng chế được công bố hôm qua của Google cho thấy hãng này tiếp tục đưa những tính năng gần giống kính Google Glass vào một sản phẩm quen thuộc hơn, đồng hồ đeo tay. Văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ (United States Patent and Trademark Office) công bố tài liệu cho thấy thiết bị này giống như một chiếc đồng hồ đeo tay bình thường nhưng có một màn hình cảm ứng và có thể lật lên và hoạt động như một màn hình phụ.

Các thông tin cũng cho thấy màn hình này sẽ hiển thị các thông tin về sản phẩm, hướng dẫn và thông báo e-mail. Trong hình vẽ mô tả, chiếc đồng hồ này có cơ chế hoạt động khá giống Google Glass khi hiển thị thông tin chi tiết về một sản phẩm khi đưa thiết bị hướng về phía đó.

Bắng sáng chế thường không khẳng định một sản phẩm như vậy chắc chắn sẽ có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, gần đây các hãng lớn gần như đều đưa các ý tưởng liên quan đến một chiếc đồng hồ thông minh sử dụng được nhiều chức năng hơn chỉ là xem giờ thông thường. Đó là Apple với chiếc iPod Nano vào năm ngoái, sản phẩm hợp tác giữa Sony và Nike hay dự án Kickstarter của Pebble là những minh chức rõ ràng nhất.

Google hiện chưa bình luận gì về thông tin này nhưng người dùng sẽ chờ đợi các tính năng đột phá giống như khi kính Google Glass chính thức được giới thiệu. Sản phẩm này trước đó đã có màn trình diễn ấn tượng tại hội nghị Google I/O 2012 và sẽ bán vào năm sau với giá khoảng 1.500 USD.

Thứ Năm, 04/10/2012 16:18
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp