Google là tập đoàn lớn thứ hai trên sàn chứng khoán

Google đã vươn lên thành tập đoàn lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau gã khổng lồ công nghệ Apple và đứng trên "đại gia" ngành dầu lửa của Mỹ ExxonMobil.

Google là tập đoàn lớn thứ hai trên sàn chứng khoán

Đây là định giá của thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 10/2.

Theo các thông số chốt phiên giao dịch cùng ngày 10/2, vốn thị trường của Google đã bất ngờ đạt mức 394 tỷ USD, cao hơn 6 tỷ USD so với vốn thị trường của Exxon.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 7/2 vừa qua, vốn thị trường của Google đã có lúc vượt Exxon Mobil.

Tuy nhiên phải đến ngày 10/2, tập đoàn mới lần đầu tiên mới vượt được Exxon Mobil trong phiên giao dịch cuối cùng.

Giá cổ phiếu của "đại gia" về cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên mạng này đã tăng gấp đôi kể từ tháng 7/2012. Trong khi đó, nắm giữ mức vốn thị trường 472 tỷ USD, Apple duy trì ngôi vị doanh nghiệp niêm yết có giá trị vốn lớn nhất thị trường chứng khoán thế giới.

Sự vượt lên của Google cho thấy các công ty công nghệ lớn đang giữ vị trí ngày càng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Với công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới và thị phần áp đảo của mình, Google là công ty quảng cáo trực tuyến có doanh thu cao nhất thế giới.

Theo số liệu của Emarketer, trên thị trường quảng cáo trực tuyến ở Mỹ, Google hiện đang giữ vị trí thống lĩnh với thị phần 41%, so với mức 8,2% của mạng xã hội Facebook.

Trong khi đó, hệ điều hành Android do hãng này phát triển đã chiếm lĩnh thị phần lớn nhất trong thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng. Gần đây, Google còn tấn công vào lĩnh vực mới như mạng cáp quang, chương trình giải trí, xe không người lái, robot, dịch vụ Internet không dây từ khinh khí cầu…

Thứ Ba, 11/02/2014 15:50
31 👨 542
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp