Google làm cách mạng truyền hình

Google vừa giới thiệu Google TV, sản phẩm được đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất kể từ khi lĩnh vực truyền hình chuyển từ công nghệ đen trắng sang truyền hình màu.

Google TV không đơn giản là chiếc tivi, một kênh truyền hình hay một giải pháp phần mềm. Đó là nền tảng chạy trên nhiều sản phẩm gồm tivi bình thường, đầu đĩa Blu-ray, bộ giải mã và chip Atom. Nền tảng này dựa trên hệ điều hành Android, trình duyệt Chrome của Google cùng với phần mềm Flash Player 10.1. Điều đó có nghĩa là các thiết bị Google TV có thể truy cập vào hầu hết các website chứa phim để xem trực tuyến và có thể chạy hầu hết ứng dụng Android mà không cần đến điện thoại di động. Tất cả các thiết bị Google TV sẽ có một điều khiển từ xa giống như bàn phím QWERTY hoặc cũng có thể dùng điện thoại Android thay thế.

Nói một cách đơn giản, Google TV là sự kết hợp giữa truyền hình với sức mạnh của Internet để tạo ra một sản phẩm đáng kinh ngạc thực sự. Google TV và các sản phẩm liên quan dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, đúng vào thời điểm mùa mua sắm cuối năm.

Hiện tại, hãng tìm kiếm này đã liên kết với các đối tác cung cấp sản phẩm cho Google TV. Logitech sẽ là nhà sản xuất bộ giải mã, chuột và bàn phím cho Google TV. Còn Sony sẽ ra mắt dòng tivi mới thiết kế riêng cho dịch vụ Google TV vào mùa thu năm nay. Đặc biệt, bộ giải mã cho Google TV được trang bị chip Atom của Intel.

Các chuyên gia phân tích cho rằng Google TV sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta xem truyền hình. Sau khi sản phẩm này của Google ra đời, có thể sẽ không còn cảnh mọi người vây quanh máy tính để xem video trên các mạng chia sẻ phim như Hulu hay YouTube nữa. Thời kỳ kết nối tivi với laptop để xem phim và nội dung trực tuyến cũng sẽ không còn. Google đang thay đổi mọi thứ liên quan đến ngành truyền hình.

Google TV cho phép người dùng có thể tiếp cận hàng loạt kênh truyền hình trực tiếp, tìm các nội dung liên quan trên các website như Hulu, Amazon và nhiều thứ khác nữa. Đặc biệt, Google TV hỗ trợ cả phần mềm xem video Flash của Adobe, nghĩa là những gì bạn có thể xem trên web thì cũng có thể xem nó trên Google TV.

Nếu là người mê phim, Google TV cho phép bạn xem tất cả các website phim yêu thích của mình trên tivi hoặc bạn có thể sử dụng Google TV để thuê phim trực tuyến từ các nhà cung cấp như Netflix. Với việc tích hợp hệ điều hành Android, bạn có thể điều khiển tivi bằng giọng nói qua điện thoại di động. Không chỉ có vậy, một đối tác của Google là hãng Dish Network tuyên bố sẽ tích hợp Google TV với những bộ giải mã của người dùng dịch vụ truyền hình vệ tinh.

Giới phân tích cho rằng sản Google TV hứa hẹn sẽ được người dùng đón nhận. Bởi ý tưởng này đang hội tụ rất nhiều thuận lợi: sự phát triển nở rộ của các website chia sẻ phim như YouTube, Hulu; xu hướng tivi kết nối Internet và các đầu thu truyền hình đa năng trở nên phổ biến. Đặc biệt, việc kết hợp với ứng dụng Android cũng sẽ thu hút cộng đồng phát triển ứng dụng nội dung cho những người dùng Google TV.

Tuy nhiên, một số yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của Google TV như tốc độ chậm, chất lượng không đủ tốt và không thể có những nội dung tương tự như truyền hình cáp. Nếu điều này có thể thay đổi sau khi Google TV ra mắt chính thức, truyền hình cáp có lẽ sẽ “không chốn nương thân”.

Thứ Sáu, 28/05/2010 08:53
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp