Google "khai tử" dịch vụ Trả lời thông minh

Té ra không phải thứ gì Google chạm vào cũng biến thành vàng. Sau 4 năm lay lắt, cuối cùng Google đã phải kết liễu số phận cho Google Answers, dự án tham vọng một thời của hãng.

Được ra đời cách đây 4 năm, Answers là một dịch vụ cho phép người dùng tìm được câu trả lời nhanh nhất, trực tiếp cho những thắc mắc của mình với mức phí nhất định. Tuy nhiên sau 4 năm thử nghiệm, ý tưởng của đồng sáng lập Larry Page này đã không tài nào cất cánh nổi.

Nguồn: BBC
Gã khổng lồ tìm kiếm không hé răng giải thích vì sao lại đóng cửa Answers, nhưng có thể thấy hãng đã rất thất vọng với một trong những dự án đầu tiên không liên quan đến công nghệ tìm kiếm truyền thống này.

Danny Sullivan, tổng biên tập của trang Search Engine Watch cho biết Google Answers chưa bao giờ đạt đến được mức độ thành công của đối thủ Yahoo Answers, và việc "khai tử dịch vụ này sẽ giúp Google tập trung tốt hơn vào những lĩnh vực trọng yếu khác".

Theo quảng cáo ban đầu, Google Answers sẽ trả lời gần như mọi vấn đề: từ "Có bao nhiêu con khủng long bạo chúa bên trong một gallon xăng?" (Câu trả lời: 460 gallon tương đương 1 con khủng long) cho đến "Vì sao bạn không nên uống nước do điều hòa không khí chảy ra?" (Vì điều hòa không khí là mầm mống phát sinh những bào tử có hại như vi khuẩn Legionella)

Dịch vụ này yêu cầu người dùng phải nói trước số tiền họ sẵn lòng chi ra để mua một câu trả lời, dao động trong khoảng 2-200 USD. Google lựa chọn khoảng 500 chuyên gia đầu ngành để đảm trách dự án này.

Theo giới phân tích, một trong nhiều nguyên nhân khiến Google Answers thất bại là vì họ thu phí còn Yahoo Answers thì không. Mặc dù vậy, Google từng bác bỏ lập luận này rằng "trả tiền thì chất lượng câu trả lời vẫn tốt hơn".

Một đối thủ khác của Google là Microsoft cũng đã nhảy vào cuộc chơi và rất có thể sẽ sung sướng lấp vào chỗ trống mà Google vừa tạo ra. Tháng 8 vừa qua, Gã khổng lồ phần mềm đã khai trương dịch vụ Windows Live QnA và cũng như Yahoo, nó hoàn toàn miễn phí.

Trọng Cầm

Thứ Sáu, 01/12/2006 08:47
4,52 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp