Google hợp sức với Intel tối ưu hóa Android cho smartphone

Hôm 14/9, Intel và Google đã công bố sẽ cùng nhau tối ưu hóa phiên bản mới của hệ điều hành Android dành cho smartphone và các thiết bị di động khác sử dụng chip Intel.

Google hợp sức với Intel tối ưu hóa Android cho smartphone

CEO Paul Otellini của Intel đã trình diễn smartphone trang bị chip Medfield sắp ra mắt chạy trên hệ điều hành Android trong suốt bài phát biểu tại Hội thảo các nhà phát triển của Intel (IDF) đang diễn ra tại San Francisco.

Tuy nhiên, Otellini không đề cập tới phiên bản Android nào chạy trên smartphone này. Intel muốn tạo kiến trúc x86 cho smartphone và cho rằng, Android sẽ cung cấp một cơ hội lớn cho các nhà sản xuất chip trong thị trường smartphone.

“Đây là bước đi quan trọng hướng tới việc cung cấp các điện thoại sử dụng phần cứng của Intel ra thị trường”, Otellini cho biết.

Tuy chưa có sự hiện diện trong thị trường smartphone nhưng Otellini cho biết, smartphone sử dụng chip Intel sẽ tiếp cận thị trường trong quý đầu tiên của năm tới. Medfield gồm bộ xử lý Atom tiêu thụ ít điện năng. Intel cũng trình diễn chip Medfield sử dụng trên máy tính bảng tại IDF.

Intel và Google sẽ tối ưu hóa tất cả Android tương lai phát hành dành cho chip di động Intel ngay từ mức lõi cũng như quản lý bộ nhớ và đồ họa, theo Andy Rubin, phó chủ tịch cao cấp phụ trách mảng di động của Google.

Một số phiên bản Android như Android 2.2, tên mã Froyo đã sẵn sàng được lái sang Intel. Intel đang đối mặt với nhiệm vụ nặng nề để cạnh tranh với ARM, hầu hết smartphone hiện nay được trang bị chip của ARM. Các con chip của Intel được cho là ngốn nhiều pin hơn so với bộ xử lý của ARM nhưng công ty hy vọng, họ có thể thiết lập vị trí dẫn đầu thị trường khi tiếp tục cải tiến quy trình sản xuất của họ để tạo ra những con chip có tốc độ nhanh hơn, hiệu suất cao hơn.

Bên cạnh đó, Otellini còn cung cấp một số thông tin về chip Haswell- trang bị cho laptop vào năm 2013. Haswell sẽ giảm 30% điện năng tiêu thụ so với các laptop Core i5 hiện nay sử dụng trên laptop.

Các chip Haswell nhắm tới các ultrabook- loại máy tính PC nhẹ và mỏng với các tính năng giống như máy tính bảng. Intel hy vọng, các ultrabook sử dụng chip Haswell luôn được kết nối có thể “sống” được trong 10 ngày ở chế độ nghỉ.

Thứ Năm, 15/09/2011 08:15
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp