Google hối thúc người dùng.... tắt máy tính

Phát biểu tại Lễ tốt nghiệp 2009 của trường Đại học Pennsylvania, vị giám đốc điều hành đầy quyền lực của Google thúc giục các tân cử nhân hãy tạm rời thế giới ảo để bước ra đời thực, kết nối bạn bè và giao kết xã hội.

Theo ông Eric Schmidt, người dùng cần xác định điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống của họ, bằng cách thoát ra khỏi máy tính và sống "analog" một thời gian.

"Hãy tắt máy tính đi. Nếu có thể, hãy tắt cả điện thoại và khám phá thế giới con người xung quanh bạn. Không gì có thể so bì được với cảm giác khi nắm tay con, cháu bạn và dìu chúng bước đi những bước đầu tiên".

Nguồn: Facebook
Cũng trong buổi lễ, ông Schmidt đã hết lời ca ngợi vai trò của trường Ivy League đối với ngành công nghiệp công nghệ, do Ivy đã tạo ra ENIAC, một trong những máy tính điện tử đầu tiên trên thế giới, vào năm 1946.

"Gần như tất cả những gì bạn thấy - từ máy tính, điện thoại di động, thiết bị công nghệ - đều kế thừa từ các nguyên lý cơ bản do nơi này phát minh ra", ông Schmidt nói tiếp. Trong vòng 10 năm tới, công nghệ sẽ phát triển tới mức bạn có thể lưu trữ tới... 85 năm video trong mỗi chiếc máy nghe nhạc iPod.

Chưa hết, Schmidt còn thúc giục các tân cử nhân không đi theo lối mòn định sẵn, bởi phần thưởng sẽ thuộc về những ai dám phạm sai lầm và biết rút ra bài học từ đó. "Bạn không thể lên kế hoạch cho cảm hứng cũng như óc sáng tạo, nhưng bạn vẫn có thể thiết lập cho mình độ sẵn sàng cao nhất.

Để rồi khi cơ hội đến, bạn có thể nhanh chóng chộp lấy nó và tạo ra sự khác biệt
". 2009 là một năm đầy chông gai, khó khăn của nền kinh tế, nhưng "cái khó ló cái khôn". Nó cũng có thể là một thời điểm rất tốt để chờ đợi các phát minh mới.

"Nên nhớ rằng Rice Krispies, Twinkies và bia đều là sản phẩm của thời kỳ Đại Suy thoái Mỹ
", Schmidt tuyên bố. Ông cũng ví von thế hệ "Google và Facebook" hiện nay với những bậc có tuổi như mình. "Chẳng khác gì ĐTDĐ với bốt điện thoại công cộng, blog so với báo in vậy".


Nhưng sự khác biệt đáng chú ý nhất, ấy là nếu như những người ở thế hệ Schmidt luôn tìm mọi cách để che giấu các khoảnh khắc đáng hổ thẹn của mình, thì thế hệ Facebook lại ghi hình và post tất cả những khoảnh khắc đó lên YouTube.

Thứ Ba, 19/05/2009 14:52
31 👨 1.118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp