Google hỏi mua Twitter với giá 50 tỷ USD

Trong thời gian qua đã có khá nhiều tin đồn về việc Google sẽ mua lại Twitter, điều này đã làm giá cổ phiếu của Twitter tăng 4% tính đến thời điểm này. Thậm chí còn xuất hiện tin đồn Goldman Sachs đã được chủ tịch hội đồng quản trị Jack Dorsey thuê để hạn chế khả năng công ty rơi vào tay của Google khi mà vừa có tin Google sẽ chi 50 tỷ USD để mua lại mạng xã hội đứng thứ 2 thế giới hiện nay.

Google hỏi mua Twitter với giá 50 tỷ USD

Với việc Facebook đang tỏ ra mình là đối thủ cực kỳ nặng ký và khó chịu thì Google đã đánh mất khá nhiều lợi ích từ khi Google+ bị người dùng khai tử vì vậy việc mua lại Twitter có thể là một nước cờ khôn ngoan của hãng trong việc cứu vãn lại tình hình ngày một xấu đi.

Google hỏi mua Twitter với giá 50 tỷ USD

Google có thể sử dụng hệ thống dữ liệu khổng lồ của Twitter để giành lại thị phần đã mất vào tay Facebook, nhưng cái giá của nó không hề rẻ khi mà theo các báo cáo tài chính thì giá trị thị trường của Twitter rơi vào khoảng 33 tỷ USD và chắc chắn Google phải đưa ra con số lớn hơn để ẵm trọn mạng xã hội này về nhà. Với con số 50 tỷ USD chắc hẳn sẽ là một thương vụ tốt cho cả Twitter và Google.

Trên thực tế thì Google đã từng có cơ hội thực hiện thương vụ này từ năm 2009 khi mà giá trị Twitter lúc đó chỉ vào khoảng 1 tỷ USD nhưng vụ mua bán chưa bao giờ được tiến hành. Hiện các bên liên quan chưa có ý kiến gì về tin đồn này nhưng nếu điều này xảy ra đây chắc chắn sẽ là bước ngoặt trong cuộc chiến giữa Google và Facebook.

Thứ Năm, 09/04/2015 14:10
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp