Google Glass trong tương lai có thể dùng chip của Intel

Mắt kính thông minh Google Glass trong tương lai có thể sẽ chuyển sang dùng chip của Intel thay vì chip TI như hiện nay, cải thiện thời lượng sử dụng pin và tập trung vào các môi trường công việc, tờ WSJ trích dẫn một nguồn tin cho hay. Ngoài ra người ta cũng ước chừng Google Glass thế hệ thứ hai sẽ được giới thiệu vào năm sau.

Google Glass trong tương lai có thể dùng chip của Intel

Google Glass được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012 như là một thiết bị đa phương tiện dành cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, giá cả đắt đỏ (1.500 USD), số lượng máy hạn chế cùng với việc người ta có thể dùng camera của nó để bí mật ghi hình người khác, xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân đã khiến cho Google Glass nhận lấy không ít lời phê bình. Do đó, bên cạnh việc cung cấp chip thì Intel còn muốn hướng sự phát triển của Google Glass sang môi trường công việc và công nghiệp ví dụ như nhà máy, xí nghiệp hoặc bệnh viện.

Nhưng về phía Google dường như họ không muốn đi theo hướng trên. Cụ thể hãng này dành ra 300 nhân viên để phát triển Google Glass nhưng lại có chưa tới 5% trong số đó tập trung vào mảng "Glass at Work" (một chương trình bao gồm các giải pháp để sử dụng Google Glass trong công việc). Nguồn tin của WSJ nói kể cả khi Intel tham gia vào dự án Google Glass cũng sẽ không thể thay đổi được ý định của Google.

Xét về mối quan hệ giữa Google với Intel thì họ đã và đang có khá nhiều liên kết với nhau, máy chủ của Google sử dụng chip của Intel, xe hơi tự lái của Google dùng chip Intel Xeon, Nexus Player dùng chip Intel Atom và cả hai công ty đều đang hợp tác với nhau phát triển các phiên bản hệ điều hành dành cho Chrome và Android.

Bản thân Intel tuy là một hãng lớn nhưng họ lại mới chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực di động. Hầu hết các thiết bị di động hiện nay như điện thoại, tablet hay smartwatch đều dùng chip ARM. Intel tuy mới gia nhập sau này những cũng có sản phẩm để đối trọng đó là chip Intel Atom và cũng không ngừng nghiên cứu để cho ra đời những con chip ngày càng nhỏ hơn, sức mạnh cao hơn và quan trọng đó là phải tiết kiệm điện năng để kéo dài thời gian sử dụng pin. Bởi vì chiếc Google Glass hiện nay chỉ dùng được tối đa 1 ngày sau khi sạc đầy, nếu dùng để ghi hình liên tục thì chỉ được vài giờ. Do đó đây cũng là một vấn đề lớn của cả hai công ty cần phải được khác phục trong phiên bản tiếp theo của chiếc mắt kính thông minh này.

Thứ Ba, 02/12/2014 08:13
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp