Google Glass sẽ giúp các công ty tiết kiệm 1 tỷ USD mỗi năm

Đó là nhận định của hãng nghiên cứu thị trường Gartner về triển vọng của kính tương tác Google Glass và các thiết bị đeo trên người trong 3-5 năm tới.

Trong khi đa số cho rằng Google Glass chỉ gây tò mò chứ khó thành công về mặt thương mại, các chuyên gia của Gartner lại có cái nhìn khá lạc quan.

Khả năng truy cập Internet, kích hoạt camera, gọi điện, chia sẻ ảnh... trên thiết bị mà không cần phải dùng đến tay (hand-free) sẽ trợ giúp đáng kể cho những người làm việc ngoài văn phòng. Nó cũng đặc biệt hữu ích với những ai thường xuyên phải sử dụng 2 tay như bác sĩ phẫu thuật, thợ sửa chữa ôtô...

Google Glass sẽ giúp các công ty tiết kiệm 1 tỷ USD mỗi năm

Hiện chưa có hãng nào sử dụng Google Glass nhưng chỉ khoảng 4-5 năm tới, Gartner dự đoán sẽ có 10% công ty toàn cầu trang bị cho nhân viên sản phẩm này và hứa hẹn sẽ bổ sung 1 tỷ USD vào nguồn lợi nhuận mỗi năm cho các công ty từ năm 2017.

"Có rất nhiều công việc mà bạn phải tra cứu thông tin nhưng lại đang ở trong hoàn cảnh không thuận tiện (như đang phẫu thuật), bạn sẽ thấy việc kính thông minh có thể hiển thị thông tin cần thiết ngay trước mắt rất hữu ích và tiết kiệm chi phí, thời gian", Gartner cho hay.

Tuy nhiên, bên cạnh khai thác lợi thế của thiết bị đeo trên người, các công ty cũng sẽ phải tìm giải pháp hạn chế tình trạng rò rỉ dữ liệu, xâm phạm thông tin khi loại thiết bị này trở nên phổ biến.

Thứ Ba, 12/11/2013 13:09
31 👨 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp