Google Glass 2 đẹp như kính hàng hiệu

Google vừa đệ trình bằng sáng chế về chiếc kính thông minh Glass thế hệ mới. Trong đó hầu hết các thành phần của Google Glass 2 đã được ẩn phía sau gọng kính. Thiết kế mới giúp Google Glass 2 trông gọn nhẹ và thời trang hơn hẳn so với thế hệ kính thông minh đầu tiên.

Google Glass 2 đẹp như kính hàng hiệu

Google Glass phiên bản beta đã được ra mắt từ năm 2013. Tuy nhiên, thiết bị công nghệ này đã vấp phải nhiều chỉ trích: một số công ty cấm nhân viên dùng Google Glass và cộng đồng cũng gán biệt danh "glasshole" cho những người sử dụng chiếc kính thông minh này.

Nhiều người dùng phàn nàn rằng Glass làm gián đoạn các tương tác xã hội. Chiếc kính thông minh của Google cho phép người dùng bí mật ghi lại hình ảnh của người khác, một hành động bị cho rằng vi phạm quyền riêng tư và các phép lịch sự tối thiểu trong xã hội. Google Glass cũng khiến người sử dụng không thực sự tập trung vào các tình huống xã hội.

Bằng cách đặt các thành phần ở đằng sau gọng kính như trên bằng sáng chế D710,928 S vừa đệ trình lên USPTO (Cơ quan Bản quyền Mỹ), gã khổng lồ tìm kiếm hy vọng sẽ giúp người dùng thoải mái hơn khi đeo Google Glass ở các địa điểm công cộng.

Nếu tiếp tục đà phát triển công nghệ như thế nào, chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ khó có thể nhận ra một chiếc kính Google Glass nếu chỉ quan sát thoáng qua. Điều này chưa thể giải quyết hoàn toàn các vấn đề riêng tư nhưng sẽ giúp người dùng trông đỡ kỳ cục khi đeo một thiết bị công nghệ cao.

Thứ Sáu, 22/08/2014 06:33
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp