Google giúp các hãng nhỏ của Canada lập website

Hôm 29/3, tập đoàn Google đã thông báo rằng, họ sẽ cung cấp hàng nghìn website cho các doanh nghiệp nhỏ của Canada, nhằm khích lệ những công ty này tăng cường sự hiện diện của họ trên Internet.

Người đứng đầu Google tại Canada, Chris O'Neill đã bày tỏ trong cuộc phỏng vấn rằng dù đất nước Bắc Mỹ đã có nhiều thành tựu và được nhiều người biết tới, song nước này lại luôn phải đối mặt với vấn đề "lười" ứng dụng Internet để quảng bá sản phẩm từ các doanh nghiệp nhỏ.

O'Neill cho hay: "Những con số thống kê đã cho thấy sự không cân đối tại đây. Với hơn 2 triệu doanh nghiệp nhỏ tại Canada, chưa tới một nửa trong số đó có trang web riêng."

Theo khảo sát trong những tháng cuối năm 2010, người Canada sử dụng trung bình 43,5 tiếng để lướt web trong một tháng. Con số này gần gấp đôi so với mức trung bình của thế giới.

Tuy nhiên, doanh nghiệp Canada lại không muốn tận dụng ưu thế đó, vì họ cho rằng việc mở trang web là quá tốn kém hoặc phức tạp, một số khác lại cho rằng điều đó không cần thiết.

Nhận thấy cơ hội tiềm tàng chưa được khai phá này, Google đã nhảy vào cuộc với hy vọng cung cấp khoảng 100.000 website cho các doanh nghiệp Canada trong năm nay, kèm theo những chính sách ưu đãi khác.

Giới chuyên gia nhận định, nếu như "gã khổng lồ tìm kiếm" bước đi đúng hướng, họ sẽ thu được một nguồn lợi không nhỏ từ việc thiết lập được mối quan hệ nền tảng với hàng loạt doanh nghiệp trên đất nước Bắc Mỹ này.

Thứ Năm, 31/03/2011 08:29
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp