Google, Facebook, Twitter chống quảng cáo độc hại

Google, Facebook, Twitter, AOL và Cục quảng cáo tương tác Mỹ (Interactive Advertising Bureau - IAB) sẽ cùng nhau hợp tác để bảo vệ Internet khỏi những quảng cáo chứa phần mềm độc hại và lừa đảo.

Google, Facebook, Twitter chống quảng cáo độc hại

Những gã khổng lồ trực tuyến này sẽ thành lập Liên mình quảng cáo chính thống (Ads Intergrity Alliance); người lãnh đạo sẽ là Maxim Weinstein, Giám đốc điều hành của StopBadware, một tổ chức phi lợi nhuận có mục đích bảo vệ người tiêu dùng khỏi các trang web chứa virus, phần mềm gián điệp và nhiều phần mềm độc hại khác.

Các thành viên sẽ chia sẻ thông tin về các phần mềm độc hại và lừa đảo trong các quảng cáo và phát triển các chính sách thực hành tốt nhất. Ông Weinsten cho biết: “Việc có các kênh chính thức để chia sẻ thông tin về các mối đe dọa, xu hướng và những hành động vi phạm cụ thể sẽ là một vũ khí rất có giá trị" trong việc ngăn chặn tội phạm và những kẻ lừa đảo khi chúng thực hiện chiến dịch với nhiều trang web khác nhau trên web.

Theo ông Weinstein, hệ thống phục vụ quảng cáo được xây dựng để phục vụ hàng triệu quảng cáo mục tiêu (targeted ads) trên các trang web, vì vậy rất khó để bắt được mọi quảng cáo xấu trước khi chúng xuất hiện trên mạng. Ông bày tỏ: "Khi bạn có hệ thống tự động với quy mô thực sự rộng lớn và bạn cũng có một nhóm đối tượng muốn tận dụng hệ thống đó để truyền đi những phần mềm độc hại và gian lận thì bạn phải tìm cách để cân bằng giữa nhu cầu hiệu quả và tự động với nhu cầu bảo vệ người dùng khỏi những quảng cáo có hại. Việc này cần có sự kết hợp giữa yếu tố tự động và sự tương tác của con người”.

Trong khi đó, ông Eric Davis, giám đốc chính sách cộng đồng toàn cầu của Google cho biết: "Tất cả các hệ sinh thái phức tạp đều có ký sinh trùng. Không có một công ty hay một cơ quan thực thi pháp luật đơn lẻ nào có thể một mình ngăn chặn tất cả những kẻ xấu trên toàn bộ Web và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi cần hợp tác với nhiều công ty khác, tổ chức khác để chia sẻ thông tin".

Davis cho biết trên blog chính thức của Google rằng năm ngoái, Google đã cắt hơn 130 triệu quảng cáo và 800.000 nhà quảng cáo vi phạm chính sách trên các trang web của công ty này và trang web của các đối tác.

Sự vắng mặt đáng chú ý là hai công ty Microsoft và Yahoo. Weinstein cho biết ông hy vọng những công ty sẽ là thành viên trong tương lai khi liên minh này được mở rộng hơn nữa.

Thứ Bảy, 16/06/2012 08:02
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp