Google dừng bán Nexus One qua mạng

Google vừa dừng bán Nexus One thông qua gian hàng trực tuyến sau 4 tháng giới thiệu và chuyển sang bán lẻ.

Ngày 15/5 vừa rồi, Google thông báo sẽ dừng việc bán chiếc di động đầu tiên mang thương hiệu của hãng qua trang web, thay vào đó, hãng sẽ làm việc với các đối tác, phân phối model này qua hệ thống bán lẻ.


Nexus One sẽ được bán thông qua hệ thống cửa hàng. (Ảnh: AP).

"Rõ ràng, nhiều khách hàng muốn trực tiếp cầm trên tay trước khi mua một chiếc di động", phó chủ tịch Google, Andy Rubin viết trên blog chính thức của công ty này. Đồng thời, người đứng đầu dự án Android cũng xác nhận mô hình này không thành công như kỳ vọng.

Động thái trên của Google diễn ra sau khi hai nhà mạng Sprint Nextel và Verizon từ bỏ kế hoạch hỗ trợ Nexus One bán online.

Trong một diễn biến khác, Google cho biết, mỗi ngày có 65.000 chiếc di động chạy Android được bán ra. Theo nghiên cứu của NPD, hệ điều hành của nhà tìm kiếm này có mức phổ biến thứ hai chỉ sau RIM BlackBerry trong quý I, vượt lên Apple iPhone.

Năm ngoái, Google đã có tổng số thu nhập đạt 24 tỷ USD, phần lớn đến từ quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, hãng hy vọng việc tham gia vào thị trường smartphone sẽ thúc đây doanh thu mảng này đi lên.

Nexus One được công bố và bán trong tháng Giêng vừa rồi, model chỉ phân phối thông qua các gian hàng trực tuyến và xuất hiện tại một vài quốc gia nhất đinh. Thiết bị do HTC sản xuất.

Thứ Hai, 17/05/2010 09:26
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp