Google Drive hiện đã hỗ trợ mở và chỉnh sửa file tài liệu trực tiếp thay vì chỉ cho xem trước

Google hiện đã bắt đầu tung ra một bản cập nhật mới tương đối quan trọng nhằm thay đổi cách thức người dùng có thể mở và xử lý tệp dữ liệu Microsoft Office trong công cụ Drive trên web. Đáng chú ý, các loại file tài liệu Office hiện đã có thể được mở ở chế độ chỉnh sửa theo mặc định của Google Drive trên web.

Thay đổi mới nhất này được kích hoạt khi người dùng bấm đúp vào tệp Office tương thích, với các loại tệp được hỗ trợ bao gồm .docx, .doc, .ppt, .pptx, .xls, .xlsx và .xlsm. Tuy nhiên, người dùng sẽ được chuyển hướng đến tiện ích mở rộng Chrome có tên “Office Editing for Docs, Sheets & Slides”, thay vì Docs, Sheets hoặc Slides, trong trường hợp tiện ích mở rộng này đã được cài đặt. Ngoài ra, các tệp được bảo vệ bằng mật khẩu sẽ không được hỗ trợ.

Như đã nói, tính năng mới này được bật theo mặc định. Nhưng nếu bạn muốn giữ nguyên các thiết lập trước đó trên tài khoản Drive của mình, Google hiện vẫn cho phép bạn sử dụng chế độ xem trước (preview) bằng cách nhấp chuột phải vào tệp tài liệu rồi nhấn vào tùy chọn "Xem trước" (Preview).

Mở và chỉnh sửa file Office trực tiếp
Mở và chỉnh sửa file Office trực tiếp

Đây tuy chỉ là một tính năng nhỏ nhưng có ý nghĩa khá quan trọng, bởi, nó giúp giải quyết một vấn đề đã tồn tại từ lâu trên Google Drive và khiến nhiều người không hài lòng. Trước đây, người dùng Drive chỉ có thể mở tài liệu ở chế độ xem trước mà không có cách nào để chỉnh sửa tệp. Mặc dù bạn có thể tải xuống tài liệu để thực hiện một số thay đổi, nhưng điều này yêu cầu thêm một vài bước chứ không chỉ đơn giản là cho phép bạn chỉnh sửa tài liệu ngay sau khi mở.

Thay đổi trên hiện đang được triển khai cho các gói Rapid Release. Trong khi các gói Scheduled Release dự kiến sẽ nhận được bản cập nhật chứa tính năng mới bắt đầu từ ngày 30 tháng 11. Thay đổi được sẽ được áp dụng đối với cả tài khoản Google cá nhân cũng như người dùng doanh nghiệp.

Thứ Bảy, 31/10/2020 17:21
31 👨 1.058
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ