Google đóng cửa loạt dịch vụ từ đầu tháng 1-2013

Google cho biết sẽ đóng cửa một số dịch vụ vào tháng Giêng năm sau trong một nỗ lực để đảm bảo công ty có thể tập trung vào các dịch vụ quan trọng cho người sử dụng.

Google đóng cửa loạt dịch vụ từ đầu tháng 1-2013

Việc đóng cửa dịch vụ này ảnh hưởng đến việc sử dụng tin nhắn SMS sắp xếp các cuộc hẹn thông qua Google Calendar, đồng bộ hóa smartphone Symbian với Google Calendar,... Công ty cho biết việc rời bỏ những dịch vụ này có thể ảnh hưởng đến nhiều người dùng nhưng mục tiêu của hãng nhằm tạo ra một sản phẩm hữu ích để cải thiện cuộc sống của hàng triệu người dùng mỗi ngày. Theo đó, công ty sẽ tập trung vào việc cải thiện dịch vụ của họ khi số lượng người dùng các nền tảng như Android hay iOS đang ngày càng tăng (Windows Phone không nằm trong kế hoạch của hãng trừ khi nền tảng này đạt được sự thành công trong tương lai).

Dưới đây là một số ứng dụng và dịch vụ mà Google tính đóng cửa trong tháng Giêng tới đây:

• Không thể tạo ra buổi hẹn trong Calendar.
• Tính năng Smart Rescheduler và Add Gadget qua URL trong Calendar Labs.
• Tạo lịch và sự kiện qua tin nhắn SMS khi mà hầu hết người dùng thích sử dụng các ứng dụng Calendar trên điện thoại di động.
• Chấm dứt hỗ trợ Google Sync cho các tài khoản mới vào ngày 30-1-2013 với sự phổ biến ngày càng tăng của CardDAV, CalDAV và IMAP trên các thiết bị di động. Google Apps cho người dùng kinh doanh vẫn sẽ được hỗ trợ cho các giao thức, và tài khoản hiện tại vẫn sẽ tiếp tục làm việc.
• Đối với các thiết bị Symbian, Google Calendar Sync đã ngưng hỗ trợ kể từ ngày 14-12, trong khi Google Sync cho Nokia S60 và SyncML sẽ chấm dứt hoạt động ngày 30-1-2013.
• Đối với các nhà phát triển, Issue Tracker API trên Google Code sẽ đóng cửa vào ngày 14-1.
• Punchd, một ứng dụng khách hàng trung thành, sẽ đóng cửa vào ngày 7-6-2013, nhiều khả năng Google sẽ tập trung vào dịch vụ Wallet.

Kỹ sư Venkat Panchapakesan của Google nói rằng đây là tất cả những thứ mà công ty sẽ đóng cửa nhằm đảm bảo mang đến cho người dùng một sự liền mạch với trải nghiệm Google tuyệt vời, có nghĩa công ty có khả năng tập trung vào các nền tảng và ứng dụng quan trọng trong ngày nay. Đó dĩ nhiên là Android và iOS.

Thứ Hai, 17/12/2012 09:20
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp