Google: Doanh thu và lợi nhuận đều gây "sốc"

Lợi nhuận của gã khổng lồ tìm kiếm trong quý II/2006 đã tăng... hơn gấp đôi, nhờ sự "thăng thiên" chóng mặt của doanh thu quảng cáo.

Lãi ròng của Google trong thời gian 3 tháng, từ tháng 4-6, đạt 721 triệu USD, chênh lệch đáng kể so với con số 343 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, mỗi cổ phiếu của Google lãi được 2,33 USD, vượt xa so với mục tiêu 2,22 USD mà Wall Street đề ra trước đó.

Nguồn: Reuters
Tương tự, doanh thu của Google cũng có bước thăng tiến ngoạn mục không kém khi nhảy vọt 78% lên 2,46 tỷ USD. Đây là kết quả của những nỗ lực không mệt mỏi của gã khổng lồ trong việc củng cố địa vị thống trị trên thị trường tìm kiếm Internet và thu hút quảng cáo trực tuyến.

"Trong một thời điểm (theo truyền thống) làm ăn khá khó khăn, Google tại tăng trưởng với tốc độ thật ấn tượng", giám đốc điều hành Eric Schmidt kiêu hãnh tuyên bố.

Hoàn toàn đối lập với sự thành công vang dội của Google, đối thủ chính Yahoo lại đang hứng chịu một cuộc khủng hoảng nặng nề. Hãng này đã mất một phần tư giá trị thị trường, thiệt hại 10 tỷ USD khi kết quả tài chính thấp hơn dự đoán và sản phẩm mới chủ lực bị hoãn ra mắt.

Trong bối cảnh đó, Google càng nổi lên như người tình ngọt ngào của giới đầu tư và phố Wall. Cổ phiếu của hãng đã tăng 1,26% lên 4,88 USD sau khi kết quả tài chính được công bố.

Tuy không đưa ra dự đoán chi tiết về tình hình tài chính trong tương lai, song Google cho biết những khoản đầu tư kế tiếp sẽ tập trung vào cơ sở hạ tầng máy tính, bao gồm máy chủ, thiết bị mạng và trung tâm dữ liệu.

Thiên Ý

Chủ Nhật, 23/07/2006 07:50
31 👨 34
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp