Google đột ngột đóng cửa blog âm nhạc

Google đã xóa ít nhất 6 blog âm nhạc do dịch vụ blog của Google là Blogger và Blogsot lưu ký. Những blog này bị cho là vi phạm luật bản quyền.

Chúng tôi muốn thông báo với bạn là chúng tôi đã nhận được một đơn khiếu nại khác liên quan đến blog của bạn", lá thư Google gửi cho các chủ nhân blog Pop Tarts, Masala, I Rock Cleveland, To Die By Your Side, It’s a Rap và Living Ears viết như vậy. Tất cả đều là blog âm nhạc – những trang viết về âm nhạc và đăng các file MP3 mà họ đang thảo luận. “Sau khi xem xét tài khoản của bạn, chúng tôi đã nhận thấy rằng blog của bạn đã lặp đi lặp lại vi phạm điều khoản của Blogger… và chúng tôi đã buộc phải xóa blog của bạn. Cám ơn vì sự thông cảm của bạn”.

Hiện tại, Google và bốn hãng ghi âm lớn thân thiện hơn bao giờ. Google đã đồng ý giúp xây dựng Vevo, một dịch vụ video âm nhạc riêng trong YouTube được thiết kế sẽ là một cuộc trình diễn cho các video âm nhạc chuyên nghiệp.

Từ lâu, Google đã nói họ sẽ tuân thủ đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ (DMCA), đạo luật đòi hỏi các nhà cung cấp dịch vụ phải xóa các tác phẩm vi phạm bản quyền.

Google nói họ sẽ luôn luôn chuyển các khiếu nại DMCA tới các blogger bị cáo buộc vi phạm bản quyền. Vi phạm nhiều lần, các nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ được yêu cầu đóng cửa các trang bị cho là vi phạm này.

Đừng quên là Viacom, công ty mẹ của hãng phim Paramount Pictures và MTV, đã kiện đòi Google và YouTube 1 tỷ USD. Viacom tranh luận rằng Google phải chịu trách nhiệm đối với các vi phạm bản quyền khi người dùng tải lên các bản sao film hoặc chương trình TV không được phép.

Nhưng một trong các vấn đề lớn trong vụ bản quyền mới nhất của Google là một số chủ nhân blog bị cấm nói họ vô tội.

"Là một blogger âm nhạc, tôi hiểu rằng tôi có thể rủi ro với những quy định của DMCA và các luật khác”, một ai đó tuyên bố từ blog I Rock Cleveland viết trong một bài đăng trên bảng tin Blogger. “Tuy nhiên, tôi đảm bảo với các anh rằng mọi thứ tôi đã đăng trong hai năm qua hoặc được cung cấp bởi một công ty tiếp thị, đến trực tiếp tức các hãng ghi âm hoặc đến trực tiếp từ các nghệ sĩ”.

Google từ chối bình luận về vấn đề này.

Cách hành xử của Google đối với blog âm nhạc mới đây khiến một số người không hài lòng, cho rằng Google đối xử với blogger như ‘đại ca’: Đóng cửa trước, hỏi các câu hỏi sau.
Thứ Bảy, 13/02/2010 00:04
31 👨 400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp