Google đạt thỏa thuận đăng tin tức của hãng AP

Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trên mạng Internet Google Inc ngày 30/8 cho biết đã đạt được một thỏa thuận hợp tác với hãng tin AP, theo đó Google sẽ được phép tiếp tục đăng tải các tin tức của hãng AP.

Các nguồn tin cho biết thỏa thuận này sẽ thay thế thỏa thuận đã hết hạn vào tháng Giêng vừa qua, đạt được sau nhiều tháng đàm phán có lúc rất gay go. Tuy nhiên, các điều khoản của thỏa thuận hợp tác không được tiết lộ.

Tờ Thời báo Phố Wall cho biết thỏa thuận sẽ cho phép Google News đăng tải các tin tức, bài báo của AP trong ít nhất hai năm nữa và hàng năm Google sẽ phải trả cho AP một khoản tiền tính bằng bảy con số.

Tờ báo cũng cho biết AP cũng đã rút lại một số yêu cầu liên quan đến việc đăng tải nội dung tin của hãng này trong các kết quả tìm kiếm.

Trong một tuyên bố, hãng AP nói rằng theo thỏa thuận, Google và AP sẽ hợp tác cùng nhau trong một số lĩnh vực mới, như là cách thức cải thiện việc phát hiện và phân phối tin tức.

Google lần đầu tiên ký thỏa thuận hợp tác về đăng tải tin tức với hãng AP vào năm 2006. Ngoài AP, Google còn thực hiện những hiệp định tương tự với nhiều hãng thông tấn quốc tế khác./.

Thứ Tư, 01/09/2010 14:18
31 👨 23
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp