Google đạt mức giá cổ phiếu cao nhất lịch sử

Google vừa chạm mốc 800 USD trên sàn chứng khoán công nghệ cao Mỹ NASDAQ. Điều đó cho thấy những kỳ vọng tốt vào tương lai của Google.

Google đạt mức giá cổ phiếu cao nhất lịch sử
Larry Page, CEO Google

Trong vòng 1 năm qua, cổ phiếu Google tăng 13%, so với mức giảm 14% của đối thủ Apple.

Các ngành kinh doanh của Google vẫn rất vững vàng và đầy hứa hẹn. Mảng kinh doanh chính, tìm kiếm, vẫn đứng vững trước sự tấn công của Microsoft, Facebook hay những cấm đoán của chính phủ Mỹ. Hãng đã bỏ xa các đối thủ còn lại, và rất khó để họ vượt qua được.

Các ngành kinh doanh khác của Google cũng rất mạnh. Youtube vẫn là trang video lớn nhất thế giới, Android tiếp tục tăng trưởng và là kẻ dẫn đầu thị trường smartphone.

Google cũng đang phát triển các dự án sáng tạo để phục vụ tương lai như xe tự lái hay Google Glass.

Thế mạnh mấu chốt của Google là không có công ty nào có vị trí tốt hơn hãng để nắm giữ những xu hướng công nghệ tiếp theo.

Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, CEO Tim Cook của Apple cho biết điểm mạnh của Apple đó là phần mềm, dịch vụ và phần cứng. Tuy nhiên, vấn đề là phần mềm của hãng chưa được tốt, và dịch vụ thì không phải tuyệt vời nhất.

Google đang làm phần mềm tốt hơn Apple. Tuy nhiên, hãng chưa có nhiều kinh nghiệm về phần cứng. Đó là điều mà hãng phải thay đổi để gặt hái những thành công lớn hơn.

Thứ Tư, 20/02/2013 17:02
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp