Google đang vô hiệu hóa một trong những tính năng quan trọng nhất của SEO

Mới đây, Google tuyên bố sẽ tạm thời vô hiệu hóa tính năng SEO Request Indexing trong vài tuần tới. Đây là điều mà Google bắt buộc phải làm để thực hiện các thay đổi về cơ sở hạ tầng.

Google trấn an các chủ sở hữu trang web rằng nội dung của họ vẫn được Index thông qua các phương pháp thay thế. Chúng bao gồm phương pháp thụ động như gửi các URL cập nhật cho Google...

Google đang vô hiệu hóa một trong những tính năng quan trọng nhất của SEO
Google đang vô hiệu hóa một trong những tính năng quan trọng nhất của SEO

Việc Request Indexing bị vô hiệu hóa sẽ gây ra một số vấn đề cho kết quả tìm kiếm của Google. Thay đổi này buộc các quản trị viên trang web phải điều chỉnh trong khi vẫn đảm bảo trang web của họ vẫn có vị trí cao trong danh sách tim kiếm trong mùa mua sắm cuối năm.

Request Indexing là một phần của công cụ URL Inspection bên trong Search Console của Google. Nó được sử dụng để yêu cầu thu thập dữ liệu của các URL riêng lẻ.

"Chúng tôi đã vô hiệu hóa tính năng Request Indexing của công cụ URL Inspection để thực hiện một số thay đổi về cơ sở hạ tầng", Google chia sẻ. "Chúng tôi dự kiến sẽ kích hoạt công cụ này trong vài tuần tới. Chúng tôi vẫn tiếp tục tìm và Index nội dung thông qua các phương pháp thông thường của chúng tôi".

Các quản lý trang web chắc chắn sẽ không phàn nàn gì nếu như Google tắt Request Indexing để mang lại cho họ những nâng cấp đáng giá. Chúng ta sẽ phải chờ vài tuần nữa mới biết được những thay đổi về cơ sở hạ tầng của Google cải thiện hệ thống SEO như thế nào.

Thứ Năm, 29/10/2020 10:10
4,73 👨 1.467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ