Tại sao thứ hạng Google lại quan trọng trong SEO?

Thứ hạng Google quan trọng hơn những gì bạn nghĩ. Xu hướng hiện nay là Internet và mạng xã hội đang thúc đẩy các doanh nghiệp. Để tiếp cận với bất kỳ cơ sở khách hàng mới nào, bạn phải hiểu rằng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm rất quan trọng.

Tầm quan trọng của thứ hạng Google đối với doanh nghiệp

Thứ hạng là những gì có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự phát triển của doanh nghiệp. Nó không chỉ đơn giản là leo lên thứ hạng cao hơn trên Google, mà còn là sử dụng Search Engine Optimisation (SEO) để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp.

Thứ hạng là những gì có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự phát triển của doanh nghiệp
Thứ hạng là những gì có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự phát triển của doanh nghiệp

SEO là cách để có thể giúp mọi người biết được sự hiện diện của doanh nghiệp trong các tìm kiếm trực tuyến trên Internet (ở đây là các kết quả cụ thể, không phải trả tiền và trên tất cả những công cụ tìm kiếm lớn, cụ thể là Google). Điều này đã và đang phát triển, được cả các doanh nghiệp nhỏ và lớn sử dụng.

Nghiên cứu đang chứng minh rằng ngày càng có nhiều khách hàng tiềm năng đến thẳng các kết quả tìm kiếm hàng đầu trên trang công cụ tìm kiếm. Họ thậm chí không dành thời gian để xem qua các kết quả sâu hơn trên trang. Nếu trang web của bạn không nằm trong số ít trang web hàng đầu đó, rất khó để tìm thấy tiềm năng mới cho việc kinh doanh.

Đưa doanh nghiệp của bạn vào danh sách tìm kiếm hàng đầu đó là điều quan trọng để tiếp cận cơ sở khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Sử dụng các công cụ nghiên cứu trực tuyến để tăng hiệu quả

Bạn cần có khả năng sử dụng các công cụ trực tuyến quan trọng để đạt được phạm vi tiếp cận tốt nhất
Bạn cần có khả năng sử dụng các công cụ trực tuyến quan trọng để đạt được phạm vi tiếp cận tốt nhất

Để thu hút những khách hàng tiềm năng này, bạn cần có khả năng sử dụng các công cụ trực tuyến quan trọng để đạt được phạm vi tiếp cận và khả năng tối ưu hóa từ khóa tốt nhất. Điều quan trọng là phải tra cứu các công cụ nghiên cứu có sẵn có thể giúp bạn sắp xếp kết quả tìm kiếm cho doanh nghiệp của mình xung quanh các từ khóa và vị trí cụ thể.

Bạn có thể submit profile chi tiết tới công cụ đã chọn và mở rộng kết quả để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy chúng, cho dù họ đang sử dụng thiết bị nào. Bạn cũng sẽ muốn sử dụng các từ khóa chính xác để mô tả doanh nghiệp của mình. Từ khóa phải hiệu quả và mang tính mô tả. Những từ khóa này sẽ hoạt động như những đường dẫn trực tiếp từ trang web kinh doanh của bạn đến công cụ tìm kiếm.

Hãy nghĩ về cách mọi người sẽ tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trong quá trình tìm kiếm trên Internet. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một cửa hàng quần áo nữ cao cấp, bạn sẽ muốn nghĩ đến việc sử dụng các từ như boutique hay designer trong profile công khai của mình. Quy tắc duy nhất là hãy nghĩ ra những gì khách hàng sẽ sử dụng để tìm thấy bạn.

Khi khách hàng cung cấp các đánh giá trực tuyến về doanh nghiệp của bạn, các đánh giá tốt có thể tăng lượng tìm kiếm dịch vụ. Nếu doanh nghiệp của bạn đã đăng ký với bất kỳ thư mục trực tuyến hoặc trang web đánh giá nào, Google có thể theo dõi các trang web đáng tin cậy này để biết tên doanh nghiệp của bạn và kết nối chi tiết với các tìm kiếm có liên quan.

Việc xếp hạng sẽ phụ thuộc vào hai điều: Mô tả khớp với profile doanh nghiệp đang được tìm kiếm đến mức nào và người tìm kiếm có thể tương tác với profile dễ dàng ra sao. Càng nhiều người nhấp vào liên kết trong công cụ tìm kiếm, liên kết sẽ càng ở vị trí cao trên trang kết quả, dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn. Điều quan trọng là sử dụng thứ hạng đó để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và tích cực mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp.

Bây giờ, bạn đã biết một chút về cách xếp hạng của Google ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn, đã đến lúc phải làm điều gì đó với nó. Tham khảo: Các yếu tố quyết định thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm để biết thêm chi tiết.

Cho dù bạn chọn làm điều đó một mình hay quyết định thuê một chuyên gia SEO chuyên nghiệp, những lợi ích mang lại là điều bạn không thể phủ nhận, vì vậy đừng bỏ qua nó.

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/10/2020 16:43
52 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO