Google đang tích cực phát triển đồng hồ thông minh

Google đang tích cực triển khai ý tưởng sản xuất đồng hồ thông minh, trang Business Insider dẫn nguồn tin biết về kế hoạch này cho hay. Đặc biệt, Google đang tính đến những giải pháp đưa thiết bị này ra thị trường.

Thông tin này có cơ sở để tin cậy. Vào tháng 10 năm ngoái, Google đã đăng kí một bằng sáng chế về đồng hồ thông minh được trang bị một màn hình gập. Theo như mô tả trong bằng sáng chế, chiếc đồng hồ này sẽ có thể thực hiện những việc như chỉ dẫn đường, lấy thông tin sản phẩm, hiển thị các thông báo e-mail (xem hình ảnh phía dưới).

Google đang tích cực phát triển đồng hồ thông minh

Hình ảnh đồng hồ thông minh mổ tả trong đăng ký bằng sáng chế của Google

Bên cạnh đó, thiết bị có thể đeo trên cơ thể (wearable computing) đang là xu hướng lớn trong lĩnh vực công nghệ. Bản thân Google đã tham gia lĩnh vực công nghệ này với sản phẩm kính đeo thông minh Google Glass. Apple cũng được cho là đang phát triển đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành iOS, hỗ trợ Bluetooh và có màn hình cảm ứng 1.5 inch. Pebble, công ty thu hút được 10 triệu USD đầu tư mạo hiểm, cũng đã bán thị trường 69.000 chiếc đồng hồ thông minh. Ngoài ra, nhiều công ty đã tham gia thị trường đồng hồ thông minh như Cookoo và I'm Watch (tham khảo "Những đồng hồ thông minh xuất hiện tại CES 2013").

Hãng nghiên cứu thị trường Piper Jaffray dự đoán đồng hồ thông minh có thể sẽ thay thế iPhone và các smartphone khác trong 10 năm tới.

Vấn đề với chúng ta hiện nay là chờ xem đồng thông minh của Google và Apple sẽ trông như thế nào, tính năng ra sao và khi nào được bán ra thị trường. Tất nhiên, nếu bạn không muốn chờ đợi, thị trường hiện đã có khá nhiều đồng hồ thông minh kết hợp tính năng của đồng hồ đeo tay với các ứng dụng như trên smartphone như I'm Watch, Pebble hay đồng hồ chạy Android của Sony.

Thứ Sáu, 25/01/2013 10:41
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp