Google đang phát triển Smartwatch

Tờ Nhật báo Phố Wall (WSJ) cho biết, Google muốn khẳng định vị trí của mình trong công nghệ đeo bằng cách tham gia cả thị trường smartwatch lẫn kính thông minh.

Theo WSJ thì Google đang đàm phán với các nhà sản xuất châu Á về kế hoạch sản xuất smartwatch chạy Android và hỗ trợ Google Now, một tính năng ra lệnh bằng giọng nói do công ty phát triển. Bản báo cáo cũng lưu ý rằng Google đang phát triển phương thức giảm mức độ tiêu thụ điện năng cho thiết bị.

Google đang phát triển Smartwatch
Ảnh minh họa.

Smartwatch của Google sẽ giúp cho công ty chiếm một vị trí vững chắc trong thị trường kinh doanh công nghệ đeo đang phát triển. Công ty đã khẳng định vị thế của mình với sáng kiến Google Glass và có thể củng cố hơn nữa với một smartwatch.

Trước những phàn nàn của người dùng về những hạn chế từ chiếc smartwatch Galaxy Gear của Samsung cũng như tuổi thọ pin yếu, Google muốn giải quyết điều đó bằng những nỗ lực của mình nhằm giúp người dùng có thể duy trì hoạt động của thiết bị lâu hơn mà không cần sạc nhiều lần.

Chiếc smartwatch của công ty được cho là sẽ tương tác tốt với nhiều smartphone và cũng có thể lấy thông tin email thông qua Google Now.

Vẫn chưa rõ thời điểm nào sản phẩm của Google xuất hiện, nhưng theo WSJ thì sản phẩm đang ở trong gian đoạn cuối cùng của hoạt động phát triển.

Thứ Tư, 30/10/2013 14:54
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp