Google đăng ký bằng sáng chế dùng GPS và dữ liệu thời tiết để chỉnh thông số chụp ảnh

Trong tương lai, có thể mọi thông số chụp ảnh sẽ được tự động điều chỉnh theo vị trí địa lý và điều kiện thời tiết xung quanh.

Theo trang tin Engadget, một bằng sáng chế mới được Google đệ trình với Văn phòng Bản quyền và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO), theo đó, hãng muốn sử dụng GPS và các dữ liệu về thời tiết để tăng chất lượng cho ảnh chụp từ các thiết bị di động. Google đề xuất rằng kết nối GPS sẽ tự động tinh chỉnh cấu hình của camera dựa theo thời tiết địa phương, ví dụ như khi trời nắng gắt thì máy sẽ chỉnh cân bằng trắng và độ phơi sáng khác với khi trời âm u.

Google đăng ký bằng sáng chế dùng GPS và dữ liệu thời tiết để chỉnh thông số chụp ảnh
Mô tả bằng sáng chế của Google

Ngoài ra GPS cũng được dùng để xác định người dùng đang ở trong nhà hay ngoài trời để có sự thay đổi thông số chụp cho phù hợp. Google cũng có ghi chú rằng các kết nối tương tự như GPS cũng có thể được áp dụng, ví dụ GLONASS chẳng hạn, miễn là nó hỗ trợ cho việc lấy dữ liệu thời tiết.

Mặc dù khả năng tự điều chỉnh cấu hình camera theo môi trường đã phổ biến nhưng việc kết hợp cùng dữ liệu thời tiết sẽ giúp tăng độ chính xác cho phương pháp này. Chưa rõ bao giờ thì bằng sáng chế của Google mới được áp dụng thực tiễ, hi vọng hãng sẽ sớm tích hợp nó lên các điện thoại Android.

Thứ Hai, 01/04/2013 08:56
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp