Google đã qua thời khủng hoảng?

Các nhà đầu tư quả quyết rằng, kết quả kinh doanh của Google trong quý 3 này sẽ tăng trưởng mạnh nhờ sự hồi phục của lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Giám đốc Điều hành Eric Schmidt tuyên bố, thời kỳ tồi tệ nhất của Google đã qua. Điều này sẽ được minh chứng bằng kết quả kinh doanh trong quý 3/2009. Quý 1/2009 đánh dấu mốc lần đầu tiên kể từ ngày thành lập, doanh thu của Google bị sụt giảm.

Ngày 12/10, sau lời tuyên bố trên, cổ phiếu của Google đã tăng 1,8%, mức tăng cao nhất trong vòng 52 tuần qua, đạt mức 525,76 USD, nâng tổng giá trị của Google là 160 USD.

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường comScore, trong tháng 8, Google nằm giữ 64,4% thị phần trên thị trường tìm kiếm trực tuyến Mỹ. Tuy nhiên, Google đang phải đối mặt với đối thủ cạnh tranh mới đến từ Microsoft, công cụ tìm kiếm Bing. Tuy mới xuất hiện trên thị trường nhưng Bing được xem là công cụ tìm kiếm phát triển mạnh mẽ nhất.

Các chuyên gia phân tích nhận định, Google đang có rất nhiều lợi thế để có thể khẳng định tên tuổi của mình trên trong lĩnh vực công nghệ. Thời gian vừa qua, “gã khổng lồ” Internet đã nỗ lực thâm nhập nhiều thị trường mới như điện thoại thông minh, quảng cáo hiển thị web…

Theo đánh giá của giới chuyên môn, hệ điều hành nguồn mở Android của Google đã bước đầu được các nhà sản xuất điện thoại di động trên toàn cầu đón nhận. Theo dự đoán, nền tảng Android sẽ vượt Symbian vào năm 2012.

Thứ Tư, 14/10/2009 08:07
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp