Google đã bắt đầu tích hợp Waze vào Google Maps

Giới truyền thông vừa cho hay, Google vừa bắt đầu tích hợp Waze vào dịch vụ Google Maps của họ, mặc cho cuộc điều tra chống độc quyền của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang diễn ra và FTC đe dọa hành động đó là không phù hợp.

Google đã bắt đầu tích hợp Waze vào Google Maps
Ứng dụng bản đồ di động Waze. (Nguồn: wired.co)

Thông báo vào hôm 20/8, Google cho biết “người dùng của dịch vụ Google Maps for Mobile sẽ được nhận những tiện ích từ nội dung liên quan theo chế độ thời gian thực do người dùng Waze cung cấp.”

Điều đó có nghĩa là “khi nào thành viên mạng Waze thông báo có tai nạn, sửa đường, phong tỏa ở khu vực nào đó… thì nội dung cập nhật sẽ đồng thời xuất hiện trên ứng dụng Google Maps dành cho AndroidiOS”.

Trước mắt, dịch vụ trên sẽ được triển khai tại một số quốc gia, trong đó có Mỹ.

Hồi đầu mùa Hè vừa qua, Google chỉ phải trả chưa tới 1 tỷ USD để mua lại Waze, với mục đích dùng thông tin bản đồ từ cộng đồng người dùng đông đảo của Waze để tăng cường phát triển ứng dụng Maps của họ.

Trong khi đó, phía FTC đã đe dọa rằng họ sẽ ngăn Google không được tích hợp dữ liệu Waze vào Google Maps, nhằm tránh việc Google độc quyền trong lĩnh vực ứng dụng bản đồ di động.

Thứ Tư, 21/08/2013 09:25
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp