Google công bố đối tác phát triển Chrome OS

HP – hãng PC lớn nhất thế giới cùng với các nhà sản xuất chip di động hàng đầu như Qualcomm, Texas Instruments và Freescale đang hợp tác để phát triển Chrome OS cùng Google.

Ngày 8/7, cùng với việc thông báo về việc sẽ cho ra đời Chrome OS, blog của hãng công nghệ Google cũng công bố bảng danh sách những đối tác sẽ tham gia phát triển hệ điều hành Chrome OS cùng với họ.

Đáng chú ý là bảng danh sách này xuất hiện những cái tên rất “đại gia” như hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới – HP, hãng máy tính lớn nhất Trung Quốc – Lenovo và 2 hãng PC “đầy tham vọng bá chủ” của Đài Loan là Acer và Asustek Computer... Không hiểu vì lý do gì, một “đại gia” của làng máy tính Mỹ là Dell lại vắng mặt.

Google cũng công bố 3 hãng sản xuất chip di động cũng thuộc hàng “khủng” như Qualcomm, Texas Instruments và Freescale Semiconductor là đối tác về phần cứng của họ. Hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới là Intel không có tên trong danh sách này.

"Nhóm chuyên gia phát triển Chrome OS đang làm việc với một số đối tác là các hãng công nghệ lớn nhất thế giới để thiết kế hệ điều hành này cũng như đưa ra thị trường những sản phẩm hoàn chỉnh nhất cho người dùng cuối”, blog của Google nói.

Cho đến nay vẫn chưa có hãng công nghệ nào trong bản danh sách trên của Google lên tiếng xác nhận thông tin.

Google đang có tham vọng đưa hệ điều hành Chrome OS của họ ra cạnh tranh trực tiếp với Windows của hãng phần mềm Microsoft trong các mảng sản phẩm netbook (thời gian đầu), laptop và thậm chí là cả máy tính để bàn (desktop PC).

Theo tuyên bố của hãng này, sản phẩm hoàn chỉnh đầu tiên sử dụng Chrome OS sẽ xuất hiện trên thị trường vào khoảng nửa cuối của năm 2010.

Thứ Năm, 09/07/2009 14:04
52 👨 594
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp