Google có thêm đồng minh trong cuộc chiến với Amazon

Compute Engine của Google, một dịch vụ điện toán đám mây vừa đạt được thỏa thuận có lợi. Theo nguồn tin Barb Darrow, Compute Engine đã đồng ý để công ty RightScale là nhà phân phối hàng đầu của mình.

RightScale mang đến nền tảng quản trị đám mây, giúp cho các doanh nghiệp có thể tự động hóa các công việc hàng ngày, quản lý chi phí hàng tháng, thực hiện công tác bảo mật và nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, RightScale còn làm việc với những nhà cung cấp dịch vụ Internet, máy tính, kho ứng dụng lớn như Amazon. RackSpace, HP Cloud và Windows Azure.

Google có thêm đồng minh trong cuộc chiến với Amazon

Các sản phẩm của RightScales luôn phục vụ cho Compute Engine kể từ khi Google khởi động dịch vụ này từ tháng sáu. Tuy nhiên hiện tại công ty này cũng bán dịch vụ đám mây của Google cho các doanh nghiệp và nắm đằng chuôi khi có rắc rối xảy ra. Điều này được các doanh nghiệp hưởng ứng nhiệt tình vì sẽ luôn có người trả lời họ mỗi khi cần.

Darrow cũng nhấn mạnh rằng liên minh này hình thành chỉ đúng một tuần sau khi Amazon cho ra mắt một dịch vụ mới, OpsWorks. Về cơ bản, dịch vụ này cạnh tranh trực tiếp với những gì RightScale đang làm.

Việc Google ngày càng dành sự chú ý vào dịch vụ đám mây khiến họ có cơ hội cạnh tranh thực sự với Amazon. Không ai hiểu rõ việc chạy ứng dụng trên nền đám mây như Google với rất nhiều dịch vụ như Maps hay Youtube. Ngoài ra, Google cũng cam kết dịch vụ của mình sẽ nhanh hơn và rẻ hơn Amazon.

Thứ Tư, 27/02/2013 13:32
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp