Google có thể sa thải nhân viên không tiêm vắc xin COVID-19

Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đang gặp khó trong việc sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều công ty chọn cách làm việc hybird, thay đổi luân phiên giữa làm việc tại nhà và làm việc tại văn phòng.

Google cũng gặp nhiều vấn đề và buộc phải thay đổi kế hoạch cho nhân viên trở lại văn phòng hoàn toàn vào ngày 10/01/2022. Ngoài ra, theo một bản ghi nhớ nội bộ, Google sẽ sa thải các nhân viên không tiêm vắc xin hoặc không tiêm đủ số mũi vắc xin COVID-19 cần thiết.

Google có thể sa thải nhân viên không tiêm vắc xin COVID-19

Trong bản ghi nhớ, Google yêu cầu nhân viên phải gửi bằng chứng về việc tiêm chủng hoặc nộp đơn xin miễn trừ y tế hoặc tôn giáo trước ngày 03/12/2021. Sau ngày này, Google sẽ liên hệ với từng nhân viên chưa đạt điều kiện.

Nếu tình trạng tiêm chủng của những nhân viên này không được cập nhật trước ngày 18/01/2022, họ sẽ bị nghỉ hành chính có lương trong khoảng thời gian 30 ngày. Tiếp theo, những nhiên viên này bị buộc phải nghỉ phép không lương 6 tháng và cuối cùng là bị chấm dứt hợp đồng.

Tất cả những điều trên được thực hiện với mục đích tuân thủ quy định về vắc xin của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Quy định này hiện vẫn đang gây ra nhiều tranh cái trên chính trường Mỹ và nhiều nhân viên của Google cũng lên tiếng phản đối.

Chia sẻ với The Verge, phát ngôn viên của Google cho biết những thông tin trên là chính xác. Theo đó, yêu cầu tiêm chủng vắc xin COVID-19 là một trong những cách quan trọng để Google đảm bảo an toàn cho lực lượng lao động của họ và duy trì hoạt động của các dịch vụ. Google cho biết họ kiên quyết ủng hộ chính sách vắc xin của Mỹ và cam kết làm mọi thứ để nhân viên được tiêm chủng.

Thứ Tư, 15/12/2021 15:48
51 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ