Google Cloud Connect đưa Microsoft Office "lên mây"

Cuộc chiến điện toán đám mây đang trở nên căng thẳng, nhất là ở những động thái quyết liệt lôi kéo người dùng giữa Google và Microsoft trong thời gian đần đây, và sản phẩm mới nhất là Cloud Connect của Google.


Người dùng Office 2003, 2007 và 2010 có thể sử dụng Cloud Connect để
đồng bộ Office với Google

Vẫn giữ thế thượng phong trong lĩnh vực xử lý văn phòng nhưng gã khổng lồ phần mềm tiếp tục dành sự quan tâm tới các dịch vụ, ứng dụng trực tuyến hỗ trợ các tác vụ này. Không chỉ có nền tảng SharePoint, Microsoft đang đầu tư và tiếp thị mạnh mẽ cho Office Web Apps và Microsoft Docs, những giải pháp mới để chia sẻ và xử lý cơ bản các tập tin văn bản.Office Web Apps cho phép người dùng duyệt và cả chỉnh sửa, biên tập văn bản, hỗ trợ hàng loạt trình duyệt, hệ điều hành, ngay cả khi máy hoặc thiết bị không cài ứng dụng Office.

Về phía mình, Google vẫn tiếp tục chiến lược điện toán đám mây cùng hàng loạt giải pháp xử lý, biên tập và duyệt các tập tin văn bản qua web. Mới đây nhất, Google đã cho ra mắt Google Cloud Connect dành riêng cho Microsoft Office. Đây được coi là “cú đấm” mạnh tay trực tiếp giáng vào đối thủ đến từ Redmond. Hiện, từ 22-11-2010, Google đã bắt đầu gửi thư mời người dùng sử dụng Cloud Connect.

Cloud Connect dựa trên công nghệ DocVerse mà Google mua lại hồi tháng 3-2010. Có một điều thú vị là chính CEO và người sáng lập DocVerse từng là “người cũ” của Microsoft khi triển khai dự án SQL Server/SharePoint.

Thay vì bỏ hẳn Office, với Cloud Connect, người dùng có thể đồng bộ hóa các tập tin văn bản với máy chủ điện toán của Google. Chỉ cần tải một plug-in hỗ trợ dành cho Word, Excel và PowerPoint mà Google phát triển sử dụng API của chính Office, người dùng đã có thể bắt đầu sử dụng Cloud Connect. Các tập tin sẽ được sao lưu và tồn tại trên máy chủ Google với một địa chỉ URL riêng. Người dùng có thể duyệt qua web trên máy tính hoặc các thiết bị nối mạng. Không chỉ chia sẻ dữ liệu, người dùng còn có thể cùng cộng tác chỉnh sửa biên tập tập tin và truy cập duyệt các văn bản đã lưu.

Trước mắt, dịch vụ này sẽ hướng tới người dùng Google Apps trong các doanh nghiệp, tuy nhiên người dùng Google Docs cũng sẽ sớm được tận hưởng công nghệ sao lưu và chia sẻ dữ liệu hiệu quả này. Theo khẳng định của gã khổng lồ phần mềm, khi chính thức tung ra thị trường, Cloud Connect sẽ cung cấp miễn phí cho cả hai nhóm người dùng phổ thông và doanh nghiệp. Đây là một tin không thể vui hơn. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có ngày Cloud Connect xuất xưởng.

Do số lượng người dùng đăng ký sử dụng quá lớn, hiện Google đã tạm thời không chấp nhận người dùng mới. Bạn có thể đăng ký để “đặt hàngtại đây.

Thứ Năm, 25/11/2010 07:41
31 👨 353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp