Google chuyển ứng dụng web Messages từ Android.com sang Google.com

Báo cáo mới đây cho thấy, ứng dụng web Messages của Google sẽ được chuyển từ Android.com sang Google.com. Google hiện đang muốn dần loại bỏ tên gọi Android trong các sản phẩm của hãng. Và động thái này của Google như là một bước chuẩn bị cho việc nói lời tạm biệt với thương hiệu Android.

Với ứng dụng web Android Messages, người dùng có thể thực hiện thao tác nhận và nhắn tin trực tiếp từ trình duyệt web (messages.android.com) mà không cần dùng tới thiết bị Android. của mình từ một thiết bị khác.

Ứng dụng web Android Messages
Ảnh: 9to5Google.

Nhưng trong ứng dụng quản lý mã nguồn Gerrit của Chromium mới đây đã xuất hiện những thay đổi mã mới cho thấy điều này sẽ sớm thay đổi. Cụ thể thay đổi mã mới cho thấy Google thông báo cho Chromebook về việc dừng sử dụng URL Android.com cho Messages và chuyển sang Google.com.

Google thông báo cho Chromebook về việc dừng sử dụng URL Android.com cho Messages và chuyển sang Google.com

Hiện tại, URL messages.google.com chưa tồn tại nhưng nó sẽ sớm xuất hiện. Báo cáo cho biết, thay đổi mới có thể sẽ bắt đầu với Chrome OS 72 hoặc 73. Ban đầu, Google có thể giữ lại cả 2 URL hoạt động trong một thời gian ngắn để tránh các tình huống không mong muốn có thể xảy ra.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/01/2019 08:27
52 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ