Google chuẩn bị triển khai mạng băng thông rộng Epic tại Stanford

Tuần qua, Google đã thông báo kế hoạch thử nghiệm beta mạng siêu nhanh cho 850 căn nhà thuộc sở hữu của giảng viên và nhân viên trong khuôn viên ĐH Stanford.


Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Hồi đầu năm nay, “người khổng lồ tìm kiếm” đã thông báo kế hoạch của họ để xây dựng và thử nghiệm mạng băng thông rộng siêu nhanh cho từ 50.000 đến 500.000 người.

Chẳng bao lâu nữa, phân khu dân cư của Stanford sẽ được trang bị Internet có khả năng đạt tốc độ 1Gbit/giây - nhanh hơn 100 lần tốc độ truy cập ngày nay của hầu hết mọi người. Google chọn Stanford cho thử nghiệm của mình bởi vì trường đại học này gần với tổng hành dinh của Google và các kỹ sư Google sẽ có thể dễ dàng theo dõi cuộc thử nghiệm. Dân cư của Stanford là số nhỏ và sẵn sàng cho Google thử nghiệm những công nghệ cáp quang mới trên các đường phố của họ.

Google có kế hoạch sử dụng cuộc thử nghiệm beta này như là cơ sở cho việc học tập, thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào trước khi triển khai mạng lớn hơn cho 1 hoặc nhiều cộng đồng có tới 500.000 người.

Kể từ khi Google thông báo kế hoạch xây dựng mạng cáp quang lớn này, công ty đã thử nghiệm với nhiều công nghệ cáp quang mới. Cuối năm nay, Google có kế hoạch thông báo tên cộng đồng (hoặc những cộng đồng) sẽ được triển khai mạng siêu nhanh.

Thứ Ba, 26/10/2010 14:09
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp