Google chuẩn bị ra mắt ứng dụng dạy ngoại ngữ

Trong những năm qua, Google đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong lĩnh vực AI và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Các dịch vụ như Google Assistant của Google ngày càng xử lý ngôn ngữ hiệu quả hơn, tự nhiên hơn. Google cũng đã cố gắng để Google Dịch trở thành một trong những dịch vụ hỗ trợ dịch ngôn ngữ được ưa chuộng nhất.

Không dừng lại ở đó, theo The Ifnformation, Google đang phát triển một dịch vụ sử dụng AI đàm thoại để hỗ trợ người dùng học ngoại ngữ thông qua Google Tìm kiếm. Thông tin rò rỉ cho biết dự án này được đặt tên nội bộ là Tivoli và có khả năng sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

Google chuẩn bị ra mắt ứng dụng dạy ngoại ngữ
Google chuẩn bị ra mắt ứng dụng dạy ngoại ngữ

Google đã bắt đầu dự án Tivoli cách đây hai năm và sử dụng mô hình hội thoại thần kinh Meena. Hiện Google đã phát triển Meena thành LaMDA (Mô hình ngôn ngữ cho các ứng dụng hội thoại. Google trình diễn khả năng của LaMDA tại Google I/O diễn ra tháng trước. LaMDA có thể phản hồi các chi tiết tinh tế trong hội thoại mà không cần chỉ ra những thông tin cụ thể.

Nếu được ra mắt, Google Tivoli sẽ là đối thủ cạnh tranh với các ứng dụng học ngôn ngữ hiện tại như Duolingo. Tuy nhiên, cách tiếp cận của Tivoli sẽ khác một chút so với Duolingo. Thay vì cung cấp các bài học cố định, nhờ AI Tivoli có thể đưa ra những phương thức học tập mới, tự nhiên hơn dựa trên ngữ cảnh thực tế.

Chúng ta hãy cùng chờ xem Google Tivoli có thực sự hữu ích trong việc hỗ trợ người dùng học ngoại ngữ hay không.

Thứ Ba, 22/06/2021 17:02
51 👨 947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ