Google Chrome có thể được tinh chỉnh về giao diện để phù hợp với phong cách của Windows 11

Là nền tảng trình duyệt web phổ biến nhất thế giới, Chrome luôn được cập nhật, tinh chỉnh và nâng cấp liên tục nhằm phục vụ tốt nhất thị hiếu cũng như nhu cầu của người dùng. Không khó để thấy nét đặc trưng trong ngôn ngữ thiết kế hiện tại của chrome nhấn mạnh vào các góc, cạnh sắc nét đối với mọi phần tử giao diện người dùng. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới trên phiên bản Chrome Windows, khi những tinh chỉnh trong giao diện người dùng của Chrome sẽ được áp dụng để phù hợp và liền mạch hơn với ngôn ngữ thiết kế của Windows 11.

Như được phát hiện bởi một người dùng Reddit có nickname Leopeva64-2, cơ sở mã của một bản vá mới trong Chromium Gerrit đã chỉ ra một số thay đổi về giao diện của Chrome trên Windows 11, trong đó phần góc của các menu hệ thống đã được bo trón mềm mại hơn, tương tự như phong cách thiết kế chung của Windows 11.

Cơ sở mã này về cơ bản đã được hoàn thiện, nhưng vẫn chưa được triển khai có lẽ bởi hệ điều hành mới của Microsoft vẫn chưa ra mắt chính thức. Tuy nhiên, dựa trên các nhận xét trong cơ sở mã, thiết kế mới này sẽ khả dụng trên tất cả các phiên bản Windows. Dưới đây là một đoạn mã được đề cập:

Đoạn mã được đề cập

Tuy vậy, trong thời gian thới, vẫn có thể có những thay đổi được áp dụng để mọi thứ trở nên hoàn thiện hơn. Do đó, hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính xác những thay đổi về giao diện này sẽ được triển khai chính thức trên các nền tảng Chrome Windows. Điều kiện tiên quyết là nó phải vượt qua tất cả các bước kiểm tra cần thiết trước khi đến với Chrome Stable. Có lẽ vấn đề chỉ nằm ở thời gian bởi Microsoft Edge trên Windows 11 hiện cũng đã có giao diện mới với các góc bo tròn theo hiệu ứng acrylic đặc trưng của hệ điều hành mới.

Thứ Năm, 30/09/2021 23:45
44 👨 1.111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ