Google Chrome Android sắp có tính năng truy cập phiên bản PC của trang web theo mặc định

Trong nỗ lực cung cấp cho người dùng các tùy chọn mở trang web đa dạng hơn, Google hiện đang nghiên cứu tính năng cho phép người dùng Chrome Android truy cập phiên bản PC của bất cứ website nào theo mặc định ngay trên điện thoại của mình.

Trên thực tế, khả năng mở phiên bản PC của trang web trên trình duyệt di động không phải là một tính năng mới. Tuy nhiên, khía cạnh đáng nhắc đến ở đây là người dùng Chrome trên Android hiện sẽ có thêm tùy chọn để truy cập tất cả các trang web dưới dạng giao diện PC theo mặc định, điều chưa từng có tiền lệ trước đây.

Điều này nghe có vẻ không có gì quá quan trọng, nhưng trên thực tế sẽ rất hữu ích đối với một số tình huống cụ thể. Chẳng hạn như trường hợp máy tính đột ngột gặp vấn đề, và bạn cần sử dụng phiên bản PC của trang web ngay trên điện thoại để hoàn thành nốt công việc đang dở. Thay vì phải chọn mở phiên bản dành cho máy tính mỗi khi truy cập một trang web, giờ đây bạn sẽ có thể yêu cầu Google ghi nhớ điều đó theo mặc định.

Như đã đề cập, tính năng này hiện mới đang trong giai đoạn thử nghiệm hạn chế trước khi phát hành đại trà. Do đó nếu muốn trải nghiệm sớm, bạn cần cài đặt Chrome Canary trên điện thoại thông minh Android của mình. Ngoài ra, vì tính năng này hiện đang được ẩn dưới dạng một flag có tên “Global setting to request desktop site on Android”, bạn sẽ cần kích hoạt nó trước. Sau đó, điều hướng tới Settings > Site settings > Desktop site, kích hoạt tùy chọn Desktop site và bắt đầu trải nghiệm.

Tính năng truy cập phiên bản PC của trang web
Tính năng truy cập phiên bản PC của trang web
Tính năng truy cập phiên bản PC của trang web
Tính năng truy cập phiên bản PC của trang web

Cần lưu ý rằng việc bật tính năng này sẽ không làm biến mất tùy chọn “Desktop site” trong menu hệ thống (hiển thị khi bạn nhấp vào dấu ba chấm dọc ở góc trên bên phải màn hình). Nếu muốn chuyển sang phiên bản di động của trang web, chỉ cần bỏ tích mục Desktop site này là xong.

Chrome không phải là trình duyệt đầu tiên được bổ sung tính năng truy cập phiên bản PC của trang web theo mặc định. Microsoft gần đây đã thêm tính năng tương tự vào các kênh Edge Canary, Dev, và đã nhận được phản hồi tương đối tích cực từ người dùng thử nghiệm.

Thứ Năm, 30/09/2021 21:47
52 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ