Google Chrome 59 với giao diện Material mới trong Settings và nhiều tính năng khác

Google vừa phát hành Google Chrome 59 hôm nay, một phiên bản mới của trình duyệt Chrome, đi kèm với thay đổi hoàn toàn trong phần Cài đặt/Settings.

Bắt đầu từ phiên bản 59, Chrome sử dụng Material Design, đây là giao diện nội bộ của Google được công ty đã phát triển ba năm gần đây, nó được sử dụng như một ngôn ngữ thiết kế phổ quát cho tất cả các ứng dụng chính thức của Google. Trong khi các sản phẩm khác của Google như Android, Gmail, Google Search, AdSense, và nhiều ứng dụng khác đã được trang bị Material Design thì đến tận hôm nay Chrome mới được sở hữu giao diện này.

Giao diện Settings mới của Chrome 59

Chế độ Headless và thông báo trên macOS

Bên cạnh giao diện người dùng trong mục Cài đặt, Chrome 59 cũng bao gồm một số cải tiến đáng chú ý khác. Thứ nhất là hỗ trợ chế độ Headless ở Chrome.

Chế độ Headless cho phép các chuyên viên kiểm thử phần mềm có thể mô tả các tương tác của Chrome, chỉ load các phần đang hoạt động trong Chrome, engine của Chrome mà không cần khởi động UI. Dễ hiểu hơn chế độ Headless là dùng Chrome mà không cần giao diện người dùng. Các tập lệnh tự động (automated scripts) thực hiện hành động trong chế độ Headless, ghi lại các hành động và báo cáo các vấn đề nó tìm thấy. Kết quả sau đó được sử dụng để đánh giá phần mềm hoặc kiểm tra đoạn code có vấn đề.

Google đã bắt đầu thực hiện chế độ Headless trên Chromium năm ngoái và công ty đã công bố tính năng này vào tháng trước.

Ngoài ra, Google Chrome 59 cũng bổ sung hỗ trợ các thông báo của hệ điều hành trên macOS. Cụ thể, Chrome sẽ hiển thị thông báo trên thiết bị macOS sử dụng API thông báo của hệ điều hành thay vì API thông báo của Chrome. Sự khác biệt duy nhất ở đây là ở cái nhìn, thông báo của Chrome sẽ giống như thông báo của macOS.

Thông báo của Chrome trên macOS

Các tính năng khác của Chrome 59

  • Các nhà phát triển bây giờ có thể sử dụng MediaError.message để biết chi tiết hơn về MediaError được tạo bởi <audio> hoặc <video>.
  • WritableStreams bây giờ đã có sẵn như là một phần của Streams API để xử lý luồng dữ liệu.
  • Bây giờ, các nhà phát triển có thể sử dụng chức năng getInstalledRelatedApps để hợp nhất các thông báo đẩy giữa các trang web và các ứng dụng gốc có liên quan.
  • API Image Capture cho phép các trang web có hình ảnh với độ phân giải cao hơn trước đây, cung cấp khả năng kiểm soát các cài đặt của máy ảnh như zoom, ISO và cân bằng trắng.

Còn một số tính năng và sửa lỗi khác, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo tại: https://www.bleepingcomputer.com/news/google/google-chrome-59-released-with-a-material-design-ui-in-the-settings-section/

Cách cập nhật Chrome lên bản mới nhất

Bạn nhấp vào cái dấu ... dọc ở góc trên bên phải, Trợ giúp/Help > Giới thiệu về Google Chrome > About Chrome > Kiểm tra cập nhật/Check Update. Rồi, giời thì chờ và tận hưởng thôi!

Thứ Ba, 06/06/2017 10:52
51 👨 1.853
0 Bình luận
Sắp xếp theo