Google chống nội dung khiêu dâm

Google đã thay đổi cách xử lý việc tìm kiếm hình ảnh để hình ảnh khiêu dâm ít được xuất hiện trong những nội dung mà người dùng không muốn tìm kiếm chúng.

Google chống nội dung khiêu dâm

Bắt đầu từ 12-12, việc tìm kiếm được tiến hành thông qua công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google sẽ trả về một loạt các kết quả truy vấn tránh những nội dung hiển thị liên quan đến hình ảnh khiêu dâm.

Trong một tuyên bố của mình, Google cho biết: "Chúng tôi đã đơn giản hóa thiết lập SafeSearch trong công cụ tìm kiếm hình ảnh và mặc định của nó là chế độ Moderate, một chế độ trung bình có thể xử lý hầu hết các nội dung hiển thị khiêu dâm nhằm bảo vệ người dùng".

Chính vì vậy, nếu người dùng muốn tìm kiếm nội dung khiêu dâm thông qua các trang web tìm kiếm hình ảnh thì phải khai báo nội dung truy vấn một cách rõ ràng hơn mà không nhất thiết phải sử dụng thiết lập trong SafeSearch.

Sự thay đổi này kích hoạt chức năng tìm kiếm an toàn ở vị trí mặc định, khi được bật thì Google sẽ cố gắng chặn nội dung khiêu dâm cho hoạt động tìm kiếm. Công ty cho biết trong thời gian tới sẽ nói rõ hơn vấn đề này.

Chức năng SafeSearch được xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm Google Images, Web và Video trong nhiều năm qua.

Thứ Năm, 13/12/2012 16:58
31 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp