Google cho người dùng tự đặt ảnh nền trang chủ tìm kiếm

Trong vài ngày nữa, những ai thấy chán giao diện chính của dịch vụ search này sẽ có thể tùy thích đặt ảnh của riêng mình.

Theo thông tin trên blog của Marissa Mayer, Phó chủ tịch phụ trách các sản phẩm tìm kiếm của Google, trước mắt, người dùng ở Mỹ sẽ có thể kéo ảnh từ máy tính hoặc từ thư viện ảnh Picasa (của Google) lên trang homepage của dịch vụ search để tạo giao diện nền riêng biệt. Tiện ích này sau đó sẽ được triển khai dần dần cho người sử dụng ở các khu vực khác trên thế giới.


Một giao diện mẫu của tác giả Jeff Koons, ảnh của Sandy Volz.

Quan điểm của Google đối với trang chủ tìm kiếm của họ xưa nay vẫn là đơn giản hóa hết mức có thể. Google cho rằng người dùng không nên bị phân tán khi đang muốn tìm kiếm thông tin nhanh. Hãng này đã cho phép người dùng thiết lập trang iGoogle tùy biến giao diện theo ý thích nhưng trang chủ Google thì vẫn giữ nguyên sự đơn giản, ngoại trừ một vài thay đổi trên logo mỗi khi có ngày kỷ niệm sự kiện gì đó hoặc khi có chiến dịch truyền thông cho các sản phẩm khác của Google như trình duyệt Chrome hay điện thoại Nexus One.

Theo bình luận của trang Cnet, việc cho phép người dùng tùy chọn hình nền trang chủ tìm kiếm là một thay đổi đột biến trong triết lý thiết kế của Google và cho thấy hãng này đã để ý đến sự cạnh tranh kể từ khi trang Bing của Microsoft được cải tiến với một giao diện nền hết sức ấn tượng (dù chưa cho người dùng tự chọn).

Thứ Năm, 03/06/2010 11:34
31 👨 450
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp