Google chính thức trình làng Nexus One với giá thấp hơn iPhone

Hãng dịch vụ Internet Mỹ gọi Nexus One là Web Phone và coi đây là sản phẩm mẫu mực chứng minh điện thoại di động có thể làm được những gì với Android.

Không khác nhiều so với thông tin rò rỉ trước đó, Nexus One là điện thoại được Google thiết kế bên trong và HTC thiết kế vỏ ngoài. Điểm nổi bật của sản phẩm là mỏng (1,14 cm), nhẹ (130 gram) nhưng màn hình AMOLED 3,7 inch không quá xuất sắc so với những điện thoại Android khác. Sản phẩm không có cảm ứng đa điểm do Apple đã đăng ký công nghệ độc quyền tại Mỹ và bộ nhớ trong chỉ 512 MB.

Peter Chou, CEO của HTC cầm Google Nexus One - sản phẩm hợp tác giữa công ty sản xuất Đài Loan và hãng dịch vụ Internet Mỹ.
Peter Chou, CEO của HTC cầm Google Nexus One - sản phẩm hợp tác giữa công ty sản xuất Đài Loan và hãng dịch vụ Internet Mỹ.

Tuy nhiên, nó được trang bị những tính năng hấp dẫn, trong đó có chip Snapdragon 1 GHz, Android 2.1 OS, màn hình WVGA có thể hỗ trợ đồ họa 3D, giắc cắm 3,5 mm, camera 5 megapixel với flash LED...

Nexus One có mọi công cụ mà người dùng chờ đợi ở điện thoại Android như GPS với Google Maps, định hướng thời gian thực, bàn phím ảo, màn hình tự động xoay dọc - ngang theo chiều cầm máy, cảm biến ánh sáng (điều chỉnh màn hình để tiết kiệm pin), la bàn số, kết nối Wi-Fi, Bluetooth và truy cập nhanh đến các dịch vụ Picasa, YouTube, Facebook.

Nexus One là thiết bị Android đầu tiên có cơ chế giảm tiếng ồn với 2 micro ở dưới và phía sau máy. Tính năng voice command cũng phong phú hơn và người sử dụng có thể cập nhật status trên Facebook, soạn văn bản và tìm kiếm Android Google Earth bằng cách dùng giọng nói.

Nexus One hiện có trên kho trực tuyến của Google tại địa chỉ google.com/phone. Khách hàng có thể mua sản phẩm không khóa với giá 529 USD (iPhone 3GS là 599 USD) ở Mỹ, Singapore, Hong Kong và Anh hoặc sở hữu máy với giá chỉ 179 USD nếu ký hợp đồng thuê bao trong mạng T-Mobile (Mỹ).

Thứ Tư, 19/08/2020 10:10
51 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp