Google chính thức phát hành Android P với tên gọi Android 9 Pie

Android P đã được Google phát hành với tên gọi chính thức là Android 9 Pie vào rạng sáng hôm nay theo giờ Việt Nam. Google Pixel/ Pixel XL, Google Pixel 2/ Pixel 2 XL, Essential Phone là những chiếc smartphone đầu tiên được cập nhật. Vào cuối mùa thu này, Android Pie chính thức sẽ được cập nhật cho các thiết bị khác tham gia vào chương trình beta từ các thương hiệu Sony, Xiaomi, Nokia, Oppo, Vivo, OnePlus và các thiết bị chạy Android One.

Android 9 Pie vẫn sở hữu những tính năng nổi bật tương tự như những gì Goole đã giới thiệu tại sự kiện diễn ra mắt hồi tháng 5.

Adaptive Battery, tính năng tắt các ứng dụng người dùng sử dụng ít hơn bình thường giúp tăng thời gian sử dụng pin lâu hơn. Adaptive Brightness, điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên môi trường xung quanh.

Adaptive Battery Adaptive Brightness

Các ứng dụng bạn thường xuyên sử dụng trở nên thông minh hơn nhờ được ứng dụng machine learning. Tính năng mới Slide giúp đưa các ứng dụng vào thanh tìm kiếm Google từ đó giúp người dụng truy cập nhanh hơn. Ví dụ người dùng chỉ cần gõ vào thanh tìm kiếm cụm từ Uber, sẽ xuất hiện các tùy chọn như đón xe đến chỗ làm hoặc về nhà…

Tính năng mới Slide

Thanh điều hướng phía dưới chỉ còn 2 nút thay vì 3 nút quen thuộc như các phiên bản Android khác. Ngoài ra, các thao tác điều khiển cũng được thay đổi hoàn toàn khác.

Thanh điều hướng phía dưới chỉ còn 2 nútThao tác điều khiển cũng thay đổi

Hai nút điều hướng mới bao gồm một phím Back và một thanh ngang. Trong chế độ Overview, người dùng vuốt nhẹ từ dưới lên để hiển thị các ứng dụng đang chạy. Ngoài ra, chế độ này còn cho phép người dụng sao chép và dãn nội dung giữa các ứng dụng khác nhau.

Hai nút điều hướng mới bao gồm một phím Back và một thanh ngangHai nút điều hướng mới bao gồm một phím Back và một thanh ngang 2

Giao diện khung thông báo Notifications có sự thay đổi với các icon hình tròn, xuất hiện bản xem trước nội dung các thông báo và cung cấp cho người dùng các lựa chọn trả lời nhanh tin nhắn thông minh.

Giao diện khung thông báo Notifications

Xem thêm:

Thứ Ba, 07/08/2018 09:38
51 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ