Google cập nhật các chính sách bảo mật cá nhân

Google đã cập nhật chính sách bảo mật thông tin cá nhân một ngày sau khi đoạn phim hoạt hình miêu tả hình ảnh Eric Schmidt, Giám đốc Điều hành của Google, đưa kem cho những đứa trẻ rồi rình mò chúng được phát trực tiếp trên màn hình lớn ở Quảng trường Thời đại, quận Manhattan.

>> Google bị chỉ trích về xâm phạm quyền riêng tư

Đoạn phim hoạt hình châm biếm “gã khổng lồ tìm kiếm” này được Watchdog, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng, đăng tải trước đó trên trang web insidegoogle.com của tổ chức này.

Đoạn phim ám chỉ việc Google cung cấp các dịch vụ cho người dùng nhưng lại theo dõi và để lộ các thông tin cá nhân cũng như thói quen sử dụng Internet của họ.

Đại diện của Google kiêm thành viên hội đồng pháp lý của Google, ông Mike Yang viết trên blog rằng: “Chúng tôi đang đơn giản hóa và cập nhật các chính sách bảo mật của Google. Để rõ ràng hơn, chúng tôi sẽ không thay đổi bất cứ thông lệ bảo mật nào của hãng. Đơn giản là chúng tôi muốn chính sách của chúng tôi minh bạch và dễ hiểu hơn.”

Theo vị đại diện trên, "ngôn từ được đơn giản hóa của Google trong chính sách bảo mật có nghĩa là cắt bớt các đoạn thừa và viết lại theo cách hợp lý hơn sao cho người dùng có thể hiểu chúng một cách dễ dàng hơn.”

Cụ thể, ông Yang cho biết hãng đã đưa nhiều thông tin hơn vào các trang trợ giúp của sản phẩm để khiến nó dễ tìm hơn và bổ sung trang công cụ bảo mật mới vào Trung tâm Bảo mật online của Google.

Thứ Hai, 06/09/2010 09:18
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp